Dây điện của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

Dây điện của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

   Dây điện cân điện tử là một loại dây dẫn, đó là một vật liệu dẫn điện. Ruột dây điện thường là đồng hoặc nhôm (hoặc nhôm bọc đồng). Dây điện cân điện tử thường có kết cấu là dây dẫn 1 sợi kim loại rắn hoặc dây bện nhiều sợi vào với nhau. Hầu hết các dây điện của cân điện tử đều được cách điện, nghĩa là chúng được bọc trong một lớp nhựa không dẫn điện. Một ngoại lệ đáng chú ý là dây nối đất, thường là đồng rắn và được cách điện bằng vỏ màu xanh lá cây hoặc không cách điện (dây trần).


Ảnh: Dây điện cân điện tử (cân điện tử fujihatsu)


   Cáp của cân điện tử thường là phi kim loại (dây NM - non metallic), bao gồm hai hoặc nhiều dây riêng lẻ được bọc bên trong một lớp vỏ nhựa bảo vệ. Cáp NM thường chứa một hoặc nhiều dây “nóng” (mang dòng điện), dây trung tính và dây nối đất.
   Để thay thế cho cáp NM, các dây riêng lẻ có thể được lắp đặt bên trong một ống kim loại hoặc nhựa cứng hoặc dẻo được gọi là ống dẫn. Ống luồn dây điện thường được sử dụng nơi hệ thống dây điện sẽ lộ ra ngoài và không được giấu bên các bộ phân thiết kế như khe, rãnh..
   Những dây lớn hơn chưa qua biến áp (chuyển dòng điện từ 220V về 6-9V) của cân điện tử đang mang điện áp mạch, và chúng rất nguy hiểm khi chạm vào. Trong cân điện tử là các dây dẫn dòng điện "điện áp thấp" ít hơn nhiều dòng nguồn. Vì vậy, điện áp của các dây dẫn bên trong cân điện tử mang theo rất thấp nên hầu như không có khả năng bị điện giật. Tuy nhiên, cho đến khi bạn biết chính xác loại dây nào bạn đang xử lý, tốt nhất hãy coi tất cả chúng là nguy hiểm.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Hệ thống dây điện của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/he-thong-day-dien-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-232651.html
2/ Vai trò của công tắc cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/vai-tro-cua-cong-tac-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-232553.html 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ