CÔNG TẮC CÂN ĐIỆN TỬ CÓ MẤY LOẠI? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CÔNG TẮC CÂN ĐIỆN TỬ CÓ MẤY LOẠI? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Trong sản xuất cân điện tử, các nhà sản xuất thường sử dụng hai loại công tắc cân điện tử phổ biến. Chúng gồm công tắc trượt (công tắc cơ) và công tắc điện tử. Công tắc trượt của cân điện tử thường được sử dụng ở những loại cân điện tử không chống nước (rất hạn chế dùng ở những loại cân điện tử chống nước). Ví dụ như cân tính giá fujihatsu FTC-01, cân tạ gập fujihatsu FNC-01, FNC-02.. Ngược lại, công tắc điện tử của cân điện tử thường được sử dụng ở những loại cân chống nước và những loại cân hạn chế về kích thước hay kích thước quá nhỏ (cân điện tử mini).. Ví dụ như cân chống nước fujihatsu FTC-02, cân nhà bếp fujihatsu FBC-01, cân móc fujihatsu FMC-N1..

CÔNG TẮC ĐIỆN TỬ
   Công tắc điện tử là một linh kiện điện tử hoặc thiết bị có thể chuyển đổi một mạch điện, làm gián đoạn dòng điện hoặc chuyển hướng nó đến một dây dẫn khác. Công tắc điện tử được coi là thiết bị nhị phân vì chúng có thể bật hoặc tắt hoàn toàn. Khi một công tắc điện tử được bật, nó được coi là đóng trong một mạch. Khi công tắc được phân loại là tắt, công tắc được mở trong mạch. 
   Công tắc điện tử cũng bao gồm các cấu hình phức tạp được hỗ trợ bởi tiếp xúc vật lý. Tiếp xúc vật lý thường đến từ việc ấn hoặc lật một công tắc bằng tay của bạn, nhưng cũng có các hình thức tiếp xúc khác như cảm biến ánh sáng và cảm biến từ trường được sử dụng để vận hành các công tắc.
Ảnh: Công tắc điện tử của cân chống nước fujihatsu FTC-02 (cân điện tử fujihatsu)

CÔNG TẮC TRƯỢT
   Công tắc trượt của cân điện tử là công tắc cơ học sử dụng thanh trượt di chuyển (trượt) từ vị trí mở (tắt) sang vị trí đóng (bật).
   Công tắc trượt được điều khiển bằng tay bởi một đòn bẩy cơ học, tay cầm hoặc cơ chế rung chuyển.
   Công tắc trượt có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau và được sử dụng trong nhiều ứng dụng sản xuất cân điện tử. Nhiều thiết kế được thiết kế để cung cấp sự truyền động đồng thời của nhiều bộ tiếp điểm điện hoặc điều khiển một lượng lớn dòng điện hoặc điện áp lưới.
Ảnh: Công tắc trượt trên cân tạ gập fujihatsu FNC-01 (cân điện tử fujihatsu
 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách kiểm tra và thay công tắc cân điện tử 

http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-va-thay-cong-tac-can-dien-tu-1-2-219839.html
2/ Công tắc cân điện tử là gì? - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/cong-tac-can-dien-tu-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-220081.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ