CÔNG NGHỆ LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG NGHỆ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CÔNG NGHỆ LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG NGHỆ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Công nghệ là tập hợp kiến ​​thức, kỹ năng, kinh nghiệm và kỹ thuật mà con người thay đổi, biến đổi và sử dụng môi trường của chúng ta để tạo ra các công cụ, máy móc, sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của chúng ta. Về mặt từ nguyên học xuất phát từ tiếng Hy Lạp tekne ( nghĩa là kỹ thuật, nghệ thuật, kỹ năng) và logo ( nghĩa là kiến thức).
   Nguồn gốc của công nghệ bắt nguồn từ thời kỳ đồ đá, khi tổ tiên chúng ta phát hiện ra sự tồn tại trong tự nhiên của một số loại đá (silex, thạch anh, obsidian ....) và cực kỳ khó có thể chế tác, mài giũa, mài mòn nó. Phát hiện này với kinh nghiệm đã phát triển để gọt đẽo, cho phép họ chế tạo những con dao, rìu và dụng cụ cắt đầu tiên tạo điều kiện thuận lợi cho công việc săn bắn để đảm bảo khẩu phần thức ăn hàng ngày.
   Trong ví dụ trước, chúng ta đã thấy con người biến đổi môi trường xung quanh của mình bằng cách chọn một hòn đá và sửa đổi nó để tạo ra một công cụ bằng kỹ năng và kiến ​​thức của mình, cho phép săn bắn động vật nhanh chóng và hiệu quả hơn.
   Tất cả các vật thể xung quanh chúng ta trong cuộc sống hàng ngày là sản phẩm của những tiến bộ công nghệ khác nhau đã phát triển qua nhiều thế kỷ tồn tại, chúng ta đã biến đổi tài nguyên thiên nhiên để tạo ra các công cụ và máy móc giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, thỏa mãn sự tò mò mong muốn vượt trội. Máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh, đầu máy, ô tô và máy bay, bóng đèn và vi mạch, người đàn ông đầu tiên trên Mặt trăng và chinh phục không gian là những cột mốc của công nghệ mới nhất của chúng ta.

   Lĩnh vực công nghệ - Technology - là lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu, phát triển hoặc phân phối hàng hóa và dịch vụ dựa trên công nghệ. Lĩnh vực này chứa các doanh nghiệp xoay quanh việc sản xuất thiết bị điện tử, tạo ra phần mềm, máy tính hoặc sản phẩm và dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin.. 
Ảnh: Công nghệ (Cân điện tử fujihatsu)

   Lĩnh vực công nghệ cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ cho cả khách hàng và các doanh nghiệp khác. Các mặt hàng tiêu dùng như máy tính cá nhân, thiết bị di động, công nghệ có thể đeo, thiết bị gia dụng, TV..vv.. liên tục được cải tiến và bán cho người tiêu dùng với các tính năng mới.
   Về phía doanh nghiệp, các công ty phụ thuộc vào các sáng kiến ​​trong lĩnh vực công nghệ để tạo ra phần mềm doanh nghiệp, quản lý logistic , bảo vệ cơ sở dữ liệu và thường cung cấp thông tin và dịch vụ quan trọng cho phép các công ty đưa ra quyết định kinh doanh chiến lược. Thuật ngữ 
công nghệ thường được rút ngắn thành lĩnh vực công nghệ và được sử dụng thay thế cho thuật ngữ công nghiệp.
   Lĩnh vực công nghệ thường là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong bất kỳ nền kinh tế nào. Lĩnh vực công nghệ Hoa Kỳ tự hào về các công ty như Apple, Google, Amazon, Facebook, Netflix, IBM và Microsoft.. Các công ty này thúc đẩy sự tăng trưởng trong lĩnh vực công nghệ và sự nhiệt thành xung quanh tiềm năng dài hạn của họ khiến họ giao dịch với bội số giá trên thu nhập so với hầu hết các lĩnh vực khác trên thị trường chứng khoán.
   Một lý do lớn của sự tăng trưởng này là do một yếu tố mà các công ty công nghệ dường như dễ dàng tạo ra bằng cách tung ra toàn bộ các ngành nghề kinh doanh mới chưa từng tồn tại trước đây.


ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG NGHỆ

   + Cái gọi là lĩnh vực công nghệ đề cập đến các công ty tham gia nghiên cứu, phát triển hoặc phân phối hàng hóa và dịch vụ dựa trên công nghệ.
   + Lĩnh vực công nghệ thường là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất trong bất kỳ nền kinh tế nào. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Nguyên nhân của giảm phát - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/nguyen-nhan-cua-giam-phat-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218191.html
2/ Giảm phát là gì? Nội dung và đặc điểm của giảm phát - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/giam-phat-la-gi-noi-dung-va-dac-diem-cua-giam-phat-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218071.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ