Con bò có cặp sừng dài nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness

Con bò có cặp sừng dài nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness

   Một con bò giới tính đực, được bảy tuổi tên là Poncho Via ở Texas đến từ Alabama, Mỹ, đã có được một vị trí trong sách kỷ lục Guinness nhờ cặp sừng khổng lồ của mình. Nó đã lập kỷ lục con bò có cặp sừng dài nhất thế giới. Từ ngọn của sừng bên này đến ngọn bên kia của Poncho Via kéo dài 323,74 cm (10 ft 7,4 in) - hơn hai lần chiều rộng của một cây đại dương cầm hòa nhạc - và đã được xác nhận vào ngày 8 tháng 5 năm 2019. 

   
Poncho sống trong một trang trại ở thị trấn nhỏ Goodwater - phía đông nam của Birmingham, Alabama - nơi nó được nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ. 
   Chủ sở hữu của Poncho,
Jeral Pope, nhớ lại lần đầu tiên ông nhìn thấy giống bò nổi bật này: "Vợ tôi và tôi đã đi đâu đó về phía Tây, cưỡi một chiếc xe cỏ khô. Trên ngọn đồi, nhô ra trên bầu trời, là ba hoặc bốn con bò sừng dài. Chúng đứng giống như bất cứ thứ gì trên đỉnh núi đó - đó là thứ đẹp nhất. Tôi nói với vợ tôi, chúng ta phải có một trong số chúng. "
   "Khi tôi nhận nó, nó được sáu tháng tuổi. Tôi đặt tên nó là Poncho Via, theo tên của nhân vật truyền hình và điện ảnh [những năm 1960] [dựa trên nhà cách mạng Mexico đầu thế kỷ 20, Pancho Villa]." 
   Không có gì ngạc nhiên khi Poncho đã nổi tiếng địa phương ở Clay County, như Jeral giải thích: "Tất cả những người hàng xóm của tôi đều đến đây, bất cứ khi nào họ có bạn, họ đều đến để xem nó. Nó chỉ là một nhân vật to lớn, hiền lành. Mọi người đều mang [thức ăn] cho nó - nó thích táo, cà rốt và kẹo dẻo. " 

   Mặc dù cặp sừng của nó có thể trông đáng sợ, nhưng gia đình khẳng định rằng nó rất hiền. "Nó chỉ là một con vật cưng lớn", con trai của Jeral, Dennis (hay còn gọi là Jeral Pope Junior) nói. 
   
Đối với Dennis, kỷ lục này không chỉ là sự tôn vinh đối với Poncho mà còn là minh chứng cho tầm nhìn và tinh thần cộng đồng của cha anh: "[Bố] thích mang ảnh hưởng tích cực đó đến gia đình và cộng đồng. Poncho mang đến cơ hội cho một đẳng cấp khác 15 phút nổi tiếng. 
   George Jones, một thành viên khác của gia đình làm việc trong trang trại và giúp chăm sóc Poncho, tiết lộ rằng Poncho đã trầm tính hơn theo tuổi tác: "Quay lại khi nó còn trẻ ... nó [chỉ] có cặp sừng nhỏ, nhưng nó sẽ trở nên điên cuồng ... cúi đầu và khịt mũi và chạy… Nhưng bây giời nó ít khi chạy, chỉ đi lững thững đến những chỗ nó thích ”.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới - Theo sách kỷ lục Guinness
http://fujihatsu.com/nguoi-phu-nu-co-bo-mong-tay-dai-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-239436.html
2/ Đầu bao phủ đầy ong trong thời gian lâu nhất - Theo sách kỷ lục Guiness
http://fujihatsu.com/dau-bao-phu-day-ong-trong-thoi-gian-lau-nhat-theo-sach-ky-luc-guinness-1-2-239632.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ