Có mấy loại ngắn mạch? trong cân điện tử có loại ngắn mạch gì?

Có mấy loại ngắn mạch? trong cân điện tử có loại ngắn mạch gì?

Có hai loại ngắn mạch

   Nói chung, ngắn mạch là bất kỳ tình trạng nào trong đó mạch đấu dây thiết lập bị gián đoạn do một lỗ hổng trong hệ thống dây điện hoặc các kết nối dây dẫn. Tuy nhiên, trên thực tế, có hai tình huống được coi là ngắn mạch, mặc dù chúng mang tên khác nhau.
   
Cân điện tử dùng điện thế thấp thường là dưới <6V, nên hiện tượng này cũng thể hiện một cách mờ nhạt, khó nhận biết được thật sự rõ ràng mà phải cần đến những thiết bị đo chuyên nghiệp.. Chỉ thể hiện rõ ở bộ phận tiếp xúc với điện thế 220V trong quá trình sạc pin..

NGẮN MẠCH

   Thuật ngữ ngắn mạch thường được sử dụng bởi các thợ sửa chữa điện để chỉ tình trạng dây nóng mang dòng điện chạm vào dây trung tính. Khi điều này xảy ra, điện trở giảm ngay lập tức và một lượng lớn dòng điện chạy qua một con đường chưa được tính toán. Khi xảy ra hiện tượng "đoản mạch" cổ điển này, đôi khi tia lửa bay ra, bạn có thể nghe thấy tiếng nổ lách tách, đôi khi khói và lửa bùng lên..

LỖI NỐI ĐẤT

   Sự cố nối  đất  là một dạng ngắn mạch xảy ra khi dây nóng mang dòng điện tiếp xúc với một số phần nối đất của hệ thống, chẳng hạn như dây nối đất bằng đồng trần, hộp âm tường kim loại được nối đất hoặc phần nối đất của thiết bị. Giống như ngắn mạch cổ điển, sự cố chạm đất làm cho điện trở giảm ngay lập tức, cho phép một lượng lớn dòng điện không bị cản trở chạy qua con đường không mong muốn. Ở đây, khả năng cháy nổ ít xảy ra hơn, nhưng đáng chú ý là hiện tượng bị "giật điện".
 
 Cân điện tử sử dụng điện của pin hay pin sạc có điện thế thấp <6V. Nên trong trường hợp lỗi nối đất sẽ khó cảm nhận hiện tượng "giật điện" được..


 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Ngắn mạch điện là gì? Hiện tượng ngắn mạch của cân điện tử

http://fujihatsu.com/ngan-mach-dien-la-gi-hien-tuong-ngan-mach-cua-can-dien-tu-1-2-236647.html
2/ Nối đất và phân cực - Cách nối dây an toàn trong sửa chữa cân điện tử

http://fujihatsu.com/noi-dat-va-phan-cuc-cach-noi-day-an-toan-trong-sua-chua-can-dien-tu-1-2-236539.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ