CHÍNH SÁCH TÀI KHÓA LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CHÍNH SÁCH TÀI KHÓA LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Chính sách tài khóa - Fiscal Policy - đề cập đến việc sử dụng chính sách chi tiêu và thuế của chính phủ để tác động đến các điều kiện kinh tế, đặc biệt là điều kiện kinh tế vĩ mô , bao gồm tổng cầu về hàng hóa và dịch vụ, việc làm, lạm pháttăng trưởng kinh tế.
   Chính sách tài khóa chủ yếu dựa trên ý tưởng của nhà kinh tế học người Anh John Maynard Keynes (1883-1946), người lập luận rằng suy thoái kinh tế là do sự thiếu hụt trong chi tiêu tiêu dùng và các thành phần đầu tư kinh doanh của tổng cầu. Keynes tin rằng các chính phủ có thể ổn định chu kỳ kinh doanh và điều tiết sản lượng kinh tế bằng cách điều chỉnh chính sách chi tiêu và thuế để bù đắp cho những thiếu hụt của khu vực tư nhân. Các lý thuyết của ông đã được phát triển để đáp ứng với cuộc Đại suy thoái, đã thách thức các giả định của kinh tế học cổ điển rằng sự thay đổi kinh tế là tự điều chỉnh. Ý tưởng của Keynes có ảnh hưởng lớn và dẫn đến Thỏa thuận mới ở Mỹ, liên quan đến chi tiêu lớn cho các dự án công trình công cộng và các chương trình phúc lợi xã hội.
   Trong kinh tế học Keynes, tổng cầu hoặc chi tiêu là yếu tố thúc đẩy hiệu suất và tăng trưởng của nền kinh tế. Tổng cầu được tạo thành từ chi tiêu tiêu dùng, chi đầu tư kinh doanh, chi tiêu chính phủ và xuất khẩu ròng. Theo các nhà kinh tế của Keynes, các thành phần của khu vực tư nhân của tổng cầu là quá thay đổi và quá phụ thuộc vào các yếu tố tâm lý và cảm xúc để duy trì sự tăng trưởng bền vững trong nền kinh tế. 
   Sự bi quan, sợ hãi và sự không chắc chắn giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể dẫn đến suy thoái kinh tế và sự hưng phấn quá mức trong thời gian tốt có thể dẫn đến một nền kinh tế quá nóng và lạm phát. Tuy nhiên, theo Keynes, thuế và chi tiêu của chính phủ có thể được quản lý một cách hợp lý và được sử dụng để chống lại sự dư thừa và thiếu hụt của tiêu dùng khu vực tư nhân và chi tiêu đầu tư để ổn định nền kinh tế. 
   Khi chi tiêu của khu vực tư nhân giảm, chính phủ có thể chi tiêu nhiều hơn hoặc thuế ít hơn để trực tiếp tăng tổng cầu. Khi khu vực tư nhân quá lạc quan và chi tiêu quá nhiều, quá nhanh cho tiêu dùng và các dự án đầu tư mới, chính phủ có thể chi tiêu ít hơn và / hoặc đánh thuế nhiều hơn để giảm tổng cầu. 
   Điều này có nghĩa là để giúp ổn định nền kinh tế, chính phủ nên điều hành thâm hụt ngân sách lớn trong thời kỳ suy thoái kinh tế và điều hành thặng dư ngân sách khi nền kinh tế đang phát triển. Chúng được gọi là chính sách tài khóa mở rộng hoặc chính sách tài khóa thắt chặt, tương ứng.  
Ảnh: Chính sách tài khóa (fujihatsu vietnam)

ĐẶC ĐIỂM CỦA CHÍNH SÁCH TÀI KHÓA
   + Chính sách tài khóa đề cập đến việc sử dụng các chính sách chi tiêu và thuế của chính phủ để tác động đến các điều kiện kinh tế.
   + Chính sách tài khóa chủ yếu dựa trên ý tưởng từ John Maynard Keynes, người cho rằng các chính phủ có thể ổn định chu kỳ kinh doanh và điều tiết sản lượng kinh tế.
   + Trong thời kỳ suy thoái, chính phủ có thể sử dụng chính sách tài khóa mở rộng bằng cách hạ thuế suất để tăng tổng cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
   + Trong bối cảnh lạm phát gia tăng và các triệu chứng bành trướng khác, một chính phủ có thể theo đuổi chính sách tài khóa co lại. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Nhập khẩu là gì? Đặc điểm của nhập khẩu - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/nhap-khau-la-gi-dac-diem-cua-nhap-khau-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216213.html
2/ Toàn cầu hóa là gì? - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/toan-cau-hoa-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-216361.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ