CHỈ BÁO QUÁ TẢI OL TRÊN CÂN ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? CÁCH KHẮC PHỤC CHỈ BÁO QUÁ TẢI OL

CHỈ BÁO QUÁ TẢI OL TRÊN CÂN ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? CÁCH KHẮC PHỤC CHỈ BÁO QUÁ TẢI OL

   Chỉ báo quá tải (OL) (OL viết tắt là Overload, tiếng Anh là dịch ra là quá tải) là các tính năng công nghệ giúp bảo vệ chống lại cảm biến tải (loadcell) bị đè bẹp do khối lượng quá lớn đặt trên bàn cân của cân điện tử, thường được gọi là quá tải. Nó thường thể hiện trên màn hình cân điện tử là 2 chữ cái "OL".

 

Ảnh: Biểu tượng OL - cân quá tải trên cân (cân điện tử fujihatsu)

   Nếu biểu tượng Chỉ báo quá tải (OL) xuất hiện trên cân của bạn thì có nghĩa là bạn sắp đạt hoặc đã đạt đến công suất tối đa của cân. Di chuyển tất cả các vật khỏi bàn cân ngay lập tức nếu biểu tượng Chỉ báo quá tải xuất hiện trên màn hình cân.
 
OL LÀ GÌ?
   OL có nghĩa là quá tải là thuật ngữ dùng để chỉ cảm biến tải trọng chịu áp lực lớn hơn thiết kế do đặt trọng lượng quá mức cho phép lên bàn cân điện tử hay trên bệ cân, điều này có thể khiến kết quả đo không chính xác.
 
BIỆN PHÁP BẢO VỆ CẢM BIẾN TẢI TRỌNG (LOADCELL)
   Luôn chú ý đến công suất tối đa của cân (phạm vi cân lớn nhất) khi cân các vật dụng và tránh cân các vật nặng hơn công suất tối đa của cân. Cảm biến tải trọng bị lỗi do quá tải không đủ điều kiện để bảo hành sửa chữa. Cảm biến tải trọng không được bảo hành vì đó là lỗi của người dùng chứ không phải lỗi thiết kế hoặc sản xuất.
HỖ TRỢ SỬA CHỮA CHUYÊN NGHIỆP
   Nếu cân của bạn hoạt động không hiệu quả do quá tải trục trặc, vui lòng  Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kỹ thuật tốt và chuyên nghiệp nhất thông qua địa chỉ Web: www.fujihatsu.com.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách thay đổi đơn vị đo lường trên cân điện tử

http://fujihatsu.com/cach-thay-doi-don-vi-do-luong-tren-can-dien-tu-1-2-253316.html
2/ Tại sao cân điện tử không thể bật nguồn
http://fujihatsu.com/tai-sao-can-dien-tu-khong-the-bat-nguon-1-2-253314.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ