CẶP VỢ CHỒNG GIÀ NHẤT THẾ GIỚI - THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

CẶP VỢ CHỒNG GIÀ NHẤT THẾ GIỚI - THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

   Julio Cesar Mora Tapia 110 tuổi và Waldramina Maclovia Quinteros Reyes 104 tuổi đã kết hôn được 79 năm, tính đến ngày 25 tháng 08 năm 2020; một cuộc hôn nhân chỉ trở nên bền chặt hơn theo thời gian.
   Họ đã cùng nhau tận hưởng nhiều khoảnh khắc hạnh phúc, cũng như đối mặt với những thử thách và khó khăn như bất kỳ cặp vợ chồng nào. Tuy nhiên, tình yêu và sự tôn trọng mà họ dành cho nhau đã khiến họ trở thành 
cặp vợ chồng già nhất thế giới , với độ tuổi tổng hợp là 214 tuổi 358 ngày.
   Julio Cesar sinh ngày 10 tháng 3 năm 1910 và Waldramina sinh ngày 16 tháng 10 năm 1915. Julio Cesar sinh ra trước khi tàu RMS Titanic bị chìm vào năm 1912, và cả hai đều ra đời trước khi có truyền hình.
Ảnh: Julio Cesar và Waldramina (guinessworldrecords)
 

   Đến từ Ecuador, Julio Cesar và Waldramina đã dành cả cuộc đời của mình cho công việc giảng dạy và ngày nay họ đang hưởng chế độ hưu trí.
   Câu chuyện của họ bắt đầu khi Waldramina, trong thời gian nghỉ học, đến thăm em gái, người sống cùng tòa nhà với Julio Cesar. Họ gặp nhau thông qua chồng của chị gái cô, anh họ của Julio Cesar.
   Họ đã tạo ra một tình bạn dẫn đến một mối quan hệ yêu đương, kết quả là cặp đôi kết hôn bảy năm sau đó.
   Waldramina tìm thấy ở Julio Cesar một người đàn ông yêu thương với tâm hồn trẻ trung và tiềm năng văn chương tuyệt vời, người đã quyến rũ cô bằng những vần thơ tuyệt đẹp của anh.
   Julio Cesar yêu Waldramina bởi vẻ đẹp của cô ấy, những cuộc trò chuyện dài và trái tim rộng lớn của cô ấy kết hợp với một tính cách kiên định.
   Hai người quyết định kết hôn vào ngày 7 tháng 2 năm 1941. Đó là một lễ kỷ niệm thân mật và bí mật vì họ hàng của cô dâu và chú rể không đồng ý với cuộc hôn nhân.
   Tuy nhiên, họ được đi cùng với cha mẹ đỡ đầu và những người bạn thân nhất của họ. Sự kết hợp này diễn ra trong nhà thờ cổ nhất ở Quito, La Iglesia de El Belén.
   Họ trở thành cha mẹ của 5 đứa trẻ, tất cả đều có bằng đại học. Họ tin rằng đây là một trong những thành tựu to lớn nhất và là di sản tốt nhất mà họ có thể để lại cho gia đình, vì họ cho rằng giáo dục là cơ sở cho một xã hội phát triển.
   Con trai lớn của họ qua đời ở tuổi 58. Ngày nay họ có một gia đình rất lớn gồm 11 cháu, 21 chắt và 9 chút. Họ tin rằng sự đoàn kết trong gia đình là tất cả và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn khi nền tảng của gia đình được xây dựng trên tình yêu và sự tôn trọng.
   "Gia đình đoàn kết theo các quy tắc yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, làm việc trung thực và giáo dục đúng đắn dựa trên các giá trị gia đình là chìa khóa để chung sống lành mạnh", cặp đôi nói.
   Aura Cecilia, một trong những cô con gái của họ, cho biết cả gia đình thích bầu bạn với nhau và thích đi xem phim hoặc đến rạp cùng nhau. Họ thích trồng và thu hoạch cây và chia sẻ thành quả với gia đình và bạn bè, thông qua những bữa tối lớn.
   Julio Cesar và Waldramira coi tình yêu, sự trưởng thành và tôn trọng là chìa khóa để đạt được một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc.
   "Tình yêu và sự trưởng thành mà chúng tôi đã có như một cặp vợ chồng ngay từ đầu cuộc hôn nhân cho phép chúng tôi hiểu nhau và phát triển tình cảm để xác định tương lai của chúng tôi."
   "Điều đó không dễ dàng bởi vì họ hàng của chúng tôi không có mối quan hệ tốt, nhưng với thời gian và sự kiên nhẫn, chúng tôi đã có thể đoàn kết họ và chúng tôi trở thành tấm gương và tài liệu tham khảo tốt nhất cho thế hệ trẻ."
   "Công thức bí mật của họ = tình yêu + trưởng thành + tôn trọng lẫn nhau", cặp đôi chia sẻ.
   "Đối với chúng tôi, Julio Cesar và Waldramina, thật vinh dự và tự hào khi có được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới vì đây là giải thưởng cao quý nhất mà thế giới công nhận."
   "Đúng là lúc này rất khó vì chúng tôi đang bị choáng ngợp bởi đại dịch ảnh hưởng đến thế giới và chúng tôi vẫn chưa có cách giải quyết. Tuy nhiên, bước đầu tiên chúng tôi phải tuân thủ các quy tắc với sự tôn trọng và yêu cuộc sống."
   Bất chấp những thay đổi và khó khăn mà họ phải đối mặt vì đại dịch, họ vẫn tiếp tục tràn đầy niềm lạc quan và hạnh phúc trong cuộc sống của mình. Họ đang háo hức chờ đợi ngày được đoàn tụ với gia đình và những người thân yêu.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Lá cờ nhỏ nhất thế giới - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/la-co-nho-nhat-the-gioi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-196640.html
2/ Mô hình que diêm cao nhất thế giới - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/mo-hinh-que-diem-cao-nhat-the-gioi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-196638.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ