CÂN ĐIỆN TỬ CHỐNG NƯỚC LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM CỦA NÓ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

CÂN ĐIỆN TỬ CHỐNG NƯỚC LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM CỦA NÓ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Bạn đã bao giờ mua một chiếc cân điện tử để sử dụng trong môi trường ẩm ướt hoặc có độ muối cao? Chà, trong thực tế chúng ta đã thấy điều này với một số ngành như kinh doanh, chế biến thực phẩm, rau, củ, quả, gia cầm, giá súc, hải sản, nông, lâm sản, công nghiệp hóa chất, công nghiệp chế biến phụ gia thực phẩm, nhà bếp..
Ảnh: Cân chống nước fujihatsu FTC-02FNC-03i (Cân điện tử fujihatsu)

   Những ngành công nghiệp này có lượng nước thấm vào cân rất cao và vì độ ẩm và thiết bị điện tử là kẻ thù truyền kiếp nên cân của bạn sẽ sớm ngừng hoạt động. Vì vậy, bạn sẽ làm gì trong những điều kiện này.
   Công ty cân điện tử Fujihatsu, nhà sản xuất cân chuyên nghiệp, đã phát triển các loại cân chống nước một phần (là cân chỉ chống nước ở mức độ nước vừa phải như vô tình vảy nước vào màn..) và chống nước toàn phần (là cân chống nước ở bất kỳ mức độ nước nhiều hay ít như thế nào và chống nước ở tất cả các bộ phận) cho các ngành công nghiệp. Vậy
sự khác nhau giữa cân chống nước và cân bình thường là gì?
   Cân chống nước có khả năng chống nước và độ ẩm. Vì vậy, nếu bạn sử dụng chúng trong môi trường có độ ẩm cao, độ mặn (muối) lớn, chúng sẽ không bị hỏng. Vì so với cân bình thường, cân chống nước được làm bằng vật liệu bên ngoài chống oxi hóa như inox hay lớp phủ dầy, sơn bằng vật liệu đặc biệt chống nước. Quan trọng hơn, bo mạch chủ và các bản mạch màn hình, bàn phím.. được phủ kín bằng 1 lớp keo đặc biệt hoặc được thiết kế hộp chống ẩm. Cảm biến tải (loadcell) được chế tạo bằng vật liệu đặc biệt chống oxi hóa. Hơn nữa, cảm biến tải được bọn kín trong một hộp silicon mềm chống nước và không khí xâm nhập. 
Ảnh: Hộp bo mạch chủ và các bộ phận cân chống nước (cân điện tử fujihatsu)
Ảnh: Cảm biến tải (loadcell) của cân chống nước (cân điện tử fujihatsu)

   Chúng tôi sản xuất các loại cân chống nước toàn phần. Những chiếc cân điện tử đó, ngay cả khi ngâm hoàn toàn trong nước, sẽ không bị hỏng. Chúng được làm bằng Bo mạch chủ và Loadcell chống nước đặc biệt có bản chất là kỵ nước và sẽ không bị ảnh hưởng bởi nước. Chúng rất phổ biến trong ngành đánh bắt, chế biến thủy, hải sản và ngành chăn nuôi, chế biến gia súc, gia cầm, thực phẩm, rau, củ, quả.. Một ưu điểm nữa của cân chống nước toàn phần là chúng rất dễ làm sạch. Chỉ cần cọ rửa như những sản phẩm khác. Do các linh kiện được sử dụng trong các Loadcell và Bo mạch chủ là kỵ nước. Ưu điểm nữa là  chúng kháng động vật gặm nhấm như chuột, dán.. Mùi của chất liệu chống nước gây kích ứng mũi của loài gặm nhấm, khiến chúng phải tránh xa khi gặp phải. Vì vậy, cân chống nước cũng khá phổ biến trong các kho lương thực, thực phẩm và những nơi khác có nhiều loài gặm nhấm.
Link VIDEO cân chống nước toàn phần fujihatsu FTC-02: 
https://www.youtube.com/watch?v=rDeQHbGJHk0

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách kiểm tra và thay công tắc cân điện tử

http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-va-thay-cong-tac-can-dien-tu-1-2-219839.html
2/ Cách kiểm tra và thay pin sạc cân điện tử
http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-va-thay-pin-sac-can-dien-tu-1-2-219665.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ