CÂN CHĂN NUÔI HAY CÂN GIA SÚC MỘT LOẠI CÂN ĐỘNG VẬT Ở BẠC LIÊU

CÂN CHĂN NUÔI HAY CÂN GIA SÚC MỘT LOẠI CÂN ĐỘNG VẬT Ở BẠC LIÊU

   Trong thời kỳ phát triển các khu chăn nuôi theo qui mô công nghiệp ở Bạc Liêu có nhiều thuận lợi, đó là tình hình kinh tế đất nước tiếp tục phát triển, kinh tế vĩ mô ổn định; vị trí địa lý trung tâm. Tuy nhiên, để vững mạnh "vĩ mô" thì những " tế bào vi mô " phải đủ chắc chắn. " Tế bào vi mô" ở đây là các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi trong các trang trại, khu chăn nuôi tập trung, các làng nghề, các địa phương.. Mà đổi mới thiết bị theo chuẩn quốc tế là con đường ngắn nhất dẫn đến bền vững. Trong các thiết bị này thì chiếc cân điện tử là điển hình của sự phát triển, của đổi mới công nghệ tư duy. Cân điện tử ở đây là cân chăn nuôi hay cân gia súc hay cân động vật, cân móc cẩu.. Với khá nhiều ưu điểm để loại bỏ những loại cân cơ truyền thống như cân nhanh, cân chính xác, xác định được sai số trong phạm vi cho phép.. So với trước đây, nó đã tăng thêm phần tin tưởng về độ bền đối với người tiêu dùng qua cá thiết bị " anh em họ" của nó như điện thoại thông minh, nồi cơm điện tử, khóa điện tử.. ( nhờ sự gia tăng độ bền của các thiết bị này so với 10,20 năm trước đây..). Ở bài viết này, chúng tôi xin đề cập đến một loại cân điện tử cốt lõi trong số các loại cân điện tử là cân điện tử chăn nuôi (nói gọn ở bài viết này là cân điện tử gia súc, cân điện tử động vật..)
   Cân động vật gồm hai dòng cân là cân chăn nuôi (hay cân gia súc) và cân động vật nhỏ (cân chó mèo, cân gia cầm, cân gà vịt, cân bò sát, cân côn trùng..). Cân điện tử chăn nuôi hay cân điện tử gia súc hay nói gọn là cân chăn nuôi, cân gia súc, cân động vật… Chúng thường được sử dụng để cân các động vật lớn như trâu, bò, ngựa, dê, cừu, lợn, voi, hổ, báo, hươu, nai.. hay nhỏ hơn như cân chó, mèo, gà, vịt, ngan, ngỗng.. với số lượng lớn (chuồng gà, chuồng vịt…) vì những động vật này cần được giữ ổn định để cân được một cách chính xác nên những loại cân cơ không thể đảm bảo chất lượng cân. Cân đặc biệt quan trọng đối với các trang trại, các hộ chăn nuôi, các cơ sở giết mổ, các lái buôn, các chợ đầu mối, các thương nhân, các bác sĩ thú y.. chuyên về động vật trang trại bởi vì cân thú y điển hình không thể cân động vật lớn. Tương tự như vậy, cân gia súc hay còn gọi là cân chăn nuôi cũng được sử dụng trong các vườn thú để theo dõi trọng lượng của động vật.

   Một nơi khác mà cân chăn nuôi có ích là các trang trại vỗ béo gia súc (mua trâu, bò, lợn, cừu, dề.. về nuôi béo đem bán). Phải đảm bảo rằng cân được mua phải cực kỳ bền và có thể chịu được ngay cả những điều kiện trang trại khắc nghiệt. Bạn nên mua những loại cân gia súc được bày bán có khả năng chịu nước để đảm bảo rằng những loại cân này sẽ không dễ bị hỏng hoặc bị ăn mòn do chất thải chăn nuôi hoặc nước mưa. Ưu điểm của loại cân này là nó có thể đo chính xác ngay cả khi con vật đang di chuyển. Các nhà sản xuất thiết kế những chiếc cân này với các cảm biến có thể hoạt động hiệu quả theo hành vi không thể đoán trước của động vật được cân. Cân điện tử fujihatsu có đầy đủ các loại cân chăn nuôi fujihatsu, cân gia súc fujihatsu. cân động vật fujihatsu.. hiện đại và hiệu quả cũng như chi phí hợp lý nhất. 
   Khi mua cân chăn nuôi, cần phải xem xét một số yếu tố quan trọng. Điều đầu tiên cần xem xét là loại động vật sẽ được cân cũng như đặc điểm của chúng. Bạn có thể chọn những chiếc cân dạng cân móc cẩu hoặc cân sàn, rất lý tưởng để cân những con vật khó có thể năm yên khi cân. Cân sàn bạn có thể chọn một chiếc cân hình chữ nhật hoặc hình vuông sẽ rất phù hợp để cân những con vật to lớn. Điều quan trọng là phải chọn cân phù hợp, để đảm bảo các phép đo trọng lượng chính xác. Cân điện tử fujihatsu có cân sàn fujihatsu và cân móc cẩu fujihatsu các kích cỡ, qui mô..
   Cân móc cẩu cung cấp phân tích chi tiết về trọng lượng của con vật. Những điều này cung cấp một ý tưởng toàn diện về trọng lượng ở các định dạng khác nhau như pound và kg. Một điểm cộng là con vật sẽ bị giữ cố định. Cân cũng có thể hữu ích khi cân những con vật nhút nhát, khó đứng yên một chỗ. Cân móc cẩu hiển thị số liệu qua màn hình LED. Nó cũng có thể chạy bằng điện hoặc pin sạc, do đó rất tiện lợi theo nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, loại cân chăn nuôi này không phù hợp khi cân số lượng lớn.

 

   Một loại cân chăn nuôi khác mà bạn có thể mua là cân sàn. Cân sàn có bốn chân chắc chắn có thể cân được những con vật lớn nặng hơn 100kg và cân trong thời gian ngắn. Đó là lý do tại sao khi cân những động vật với số lượng nhiều hơn, một chiếc cân sàn được nhiều người ưa thích. Tương tự như vậy, pin sạc của cân sàn là rất tốt và được sử dụng trong các phòng thí nghiệm. .

 

Cám ơn quí khách đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi
Chúc quí khách sức khỏe và thành đạt
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo metrology, iso.org, asq.org etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, lne và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chứng nhận ISO-14001 hệ thống quản lý môi trường
http://fujihatsu.com/chung-nhan-iso-14001-he-thong-quan-ly-moi-truong-1-2-261719.html
2/ Công tắc Rocker và nguyên lý hoạt động của nó
http://fujihatsu.com/cong-tac-rocker-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-no-1-2-262330.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ