CÁCH LÀM MIẾN (BÚN) MĂNG NGAN CHUẨN VỊ HÀ THÀNH

CÁCH LÀM MIẾN (BÚN) MĂNG NGAN CHUẨN VỊ HÀ THÀNH

   Bún ngan, miến ngan, ngan chặt, nộm ngan, canh măng tiết... là những món ăn có thể ăn quanh năm nhưng đặc biệt ngon vào những ngày tiết trời vào đông ở Hà Nội. Hít hà mùi bát canh măng tiết thơm nức, vừa thổi vừa húp vị ngọt đậm đà, hài hòa, đưa vào miệng miếng thịt ngan béo bùi dường như khiến cái lạnh tái tê vơi đi một nửa. Muốn có một món ăn hoàn chỉnh còn phải kể đến bát nước chấm nhỏ xinh nhưng phải vừa vặn mùi vị, chua chua cay cay, thơm mùi tỏi, cay tê vị ớt. Ngoài ra, đã ăn ngan thì chắc chắn phải có măng chua cay thì mới tròn vị. Hai nguyên liệu này dường như "hợp nhau đến lạ" khi kết hợp.

  Món bún ngan không thể thiếu măng nấu kèm. Người Hà Nội thường nấu măng tươi cùng ngan vào mùa hạ bởi vị thanh mát của món canh. Vào mùa đông, các bà các mẹ khá cầu kỳ khi dùng măng khô. Để miếng măng được mềm, ta phải ngâm măng cho nở rồi luộc qua nước sôi vài lần.

Nói đến món bún miến ngan, ta không thể không nhắc tới bát nước chấm nhỏ xinh dậy vị tỏi ớt bằm nhỏ cay tê đầu lưỡi. Khá nhiều người thích ăn bún ngan chặt, bún ngan chấm hay miến ngan trộn và canh măng tiết.

Món bún ngan Hà Nội mang một hương vị đậm đà, thanh tao mà không lẫn với bất cứ vùng miền nào. Và tôi tin, đây là món ăn để lại dấu ấn khó quên với bất kỳ ai đã từng thưởng thức (st)

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Chè dưỡng nhan - Chè tuyết yến dưỡng nhan

http://fujihatsu.com/che-duong-nhan-che-tuyet-yen-duong-nhan-1-2-1905938.html
2/ Bún măng mọc - món ăn người Hà Thành

http://fujihatsu.com/bun-mang-moc-mon-an-cua-nguoi-ha-thanh-1-2-1905937.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ