CÁCH LÀM MÌ VẰN THẮN CHUẨN VỊ NHẤT

CÁCH LÀM MÌ VẰN THẮN CHUẨN VỊ NHẤT

   Mỳ vằn thắn (mỳ hoành thánh) là một trong những món ăn đã khá quen thuộc với người dân Hà thành bởi những sợi mì mềm dai, vàng óng kết hợp cùng những viên sủi cảo, há cảo và thịt xá xíu.
   Gió lạnh đầu mùa tràn về còn gì tuyệt hơn khi được ăn bát Mỳ Vằn Thắn nóng hôi hổi.
Nước dùng thơm ngon, mì mềm, nhiều thịt, tôm, há cảo,...Sợi mỳ vàng ươm, óng ánh, dai dai không bị nát . Nước dùng thơm mùi tôm khô, ngọt ngọt kiểu vị tôm kết hợp sá sùng, mực khô nướng thơm phức.
   Mỳ vằn thắn với nước dùng đậm đà, trong vắt, hoành thánh thơm, mềm không bị nát, trứng, thịt xá xíu, ăn xong mà vẫn thòm thèm lắm.
Cách làm Mỳ Vằn Thắn mình đã chia sẻ theo link dưới đây

https://m.facebook.com/groups/groupyeubep/permalink/1476181079432709/
Và st thêm cách làm của Tiệm1k cũng rất là ngon ah:
CÁCH LÀM
Nước dùng:
15 kg xương ống
1,5 kg vỏ đầu tôm
300 gr Sá Sùng
3 kg hành Tây
3 kg củ cải trắng
1 ít nước luộc gà (nếu có)
Hoặc 200 gr Mực khô ( nếu có)
Xương ống rửa sạch, đun trần với nước sôi 2/3 lần cho hết bọt bẩn. Sau đó nướng trong khoảng 10-15 phút cho thơm rồi đun với nước sôi. Có chút bọt nào thì nhanh tay vớt sạch nhé.
Sá sùng và đầu tôm khô rang vàng nhỏ lửa bỏ vào đun cùng nồi nước dùng trong khoảng từ 6-8 giờ đồng hồ tuỳ điều kiện có thời gian. Lưu ý khi mình nước dùng bằng xương, vỏ tôm , Sá sùng bắt buộc phải mở hé vung tránh bị nặng mùi và đục nước.
Ninh nồi xương nước đầu 4 tiếng, trong vòng 45 phút đầu phải hớt hết bọt bẩn ra.
Có thể cho hành Tây đã nướng vàng và Củ cải vào ninh cho thơm ngọt ngay từ đầu hoặc sau khi hốt sạch bọt (khoảng 1 tiếng)
Nước dùng đun khoảng 4 tiếng chắt ra lấy nước cốt (lần thứ nhất), chắt hết ra chế nước sôi vào đun tiếp 2 tiếng để lấy nước 2 và nước 3 mỗi lần 2 tiếng.
Tổng thời gian của nồi nước dùng khoảng 8 tiếng (3 lần chế nước).

Làm viên sủi cảo trần và Há cải chiên,
- Thịt nạc xay
- Nấm hương
- Mộc nhĩ
- Hành khô
- Hành lá
- Hạt tiêu
- Gia vị / muối
   Trộn thịt xay với gia vị, Nấm hương, Mộc nhĩ , hạt tiêu, hành khô và chút xíu lòng đỏ trứng, hành lá (hoặc thêm tôm tươi băm rối) trộn đều rồi nhồi thịt vào vỏ gói lại đem chiên giòn đối với Há cảo
hoặc trần / hấp với sủi cảo.
   Gói Há Cảo xong nên phết lòng đỏ trứng gà lên bề mặt để khi chiên sẽ giòn và mầu sắc đẹp hơn.
Chiên Há cảo với dầu cho chín vàng 70% rồi tiếp tục cho vào NCKD cho giòn rụm và vàng sẫm.
   Hấp Sủi cảo trong khay tủ nấu cơm cho sản phẩm vỏ dài hơn là luộc trong nước sôi, vỏ áo dai và mềm không bị nát. Khi trần mì tươi cũng như vậy , sao cho sợi mì tơi, không nát, chín tới còn độ giòn không bị dính bết . Trần nước sôi cho mỳ chín tơi và trụng luôn vào chậu nước đá lạnh để sợi mỳ mềm mà vẫn dai .Cải trần cũng làm tương tự như vậy để giữ độ tươi giòn và mầu xanh nõn nà của rau. Bí quyết khi Trần các loại rau sao cho giữ được sắc xanh tươi mới mướt rượt là cho thêm chút xíu bột Baking Soda nhé.
   Trứng luộc sẵn bóc vỏ và bổ núi cau, Gan lợn ngâm với sữa tươi 30 phút để khử độc tố sau đó đem luộc, để nguội và thái miếng vừa ăn. Bóng bì ngâm 30 phút sau đó thái miếng nhỏ, tẩy bằng rượu gừng sau đó vắt nhẹ hết nước. Khi nồi nước dùng sôi thả Bóng đã vắt khô vào để thấm mùi vị của nước canh ,với nấm hương cũng làm tương tự.
   Tôm tươi bóc vỏ, lá Hẹ rửa sạch thái vừa ăn - gia vị này không thể thiếu để gia tăng mùi vị đặc trưng của món này.
   Thịt xá xíu lần này tiệm lựa chọn phần nạc thăn, sơ chế bằng cách mọi khi là rửa nước muối loãng có vắt chanh sau đó 2-3 rửa nước rồi chần lại bằng nước sôi.
   Ướp thịt xíu bằng gói gia vị chuyên dụng, thêm dầu mầu Điều , hành tỏi băm, hạt tiêu, rượu trắng và chút xíu nước mắm.
   Ướp với hỗn hợp gia vị trên khoảng 1 giờ đồng hồ để trong ngăn mát tủ lạnh. Dùng màng bọc thực phẩm vào kín tránh ảnh hưởng sang các thành phần khác.
   Sau đó áp chảo thịt trên chảo mỡ đã làm nóng, cho săn thịt đều tất cả các mặt. Rồi đổi nốt hỗn hợp gia vị và đun nhỏ lửa trên bếp khoảng 30 phút gần cạn hết nước là được. Để thịt nguội rồi bọc kín để ngăn mát tủ lạnh - sáng hôm sau mới thái mỏng bản to vừa ăn.

Nước trộn mỳ khô
Công thức cực kỳ đơn giản:
- nước dùng đặc lần 1
- nấm hương thái nhỏ
- Mắm, xì dầu
- Dấm, đường
- hạt tiêu
- đường phèn
- Lá Hẹ trần
- 1 chút bột Năng làm sánh

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách làm bún cá dọc mùng và bún cá chẩm chuẩn vị Hà Nội

http://fujihatsu.com/cach-lam-bun-ca-doc-mung-va-bun-ca-cham-chuan-vi-ha-noi-1-2-293448.html
2/ Cách làm MÓN cá cơm xóc lạc ngon nhất
http://fujihatsu.com/cach-lam-mon-ca-com-xoc-lac-ngon-nhat-1-2-293618.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ