CÁCH LÀM LẨU RIÊU CUA THUẦN VIỆT NHẤT

CÁCH LÀM LẨU RIÊU CUA THUẦN VIỆT NHẤT

   Sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm Lẩu Riêu Cua không thua ngoài tiệm cho ngày cuối tuần, các bạn nha!

   Tháng 10 mùa gặt Cua đồng béo vàng, nhiều gạch nhất. Tranh thủ mùa Cua đồng ngon mà lại rẻ, cuối tuần đổi gió làm bữa Lẩu Riêu Cua cho gia đình thưởng thức thôi. Nồi nước lẩu ngọt lịm, thơm ngon, nóng hổi rất hợp để thưởng thức trong những ngày đầu thu se lạnh.

   Lẩu riêu cua với nước dùng thơm mùi giấm bỗng, thanh ngọt tự nhiên, sườn sụn tươi ngon, bắp bò dai ngọt. Húp một ngụm nước lẩu chua, cay, sóng sánh riêu, nhúng rau muống chẻ, hoa chuối, kinh giới, tía tô, đưa lên miệng nhai giòn giòn, thêm một miếng đậu rán chấm mắm tôm, làm bạn cứ muốn ăn tiếp mãi.

   Lẩu riêu cua là món ăn có mùi vị thơm ngon đặc trưng của sườn sụn, bắp bò, đậu phụ rán cùng với vị ngon thanh mát tự nhiên từ cua đồng. Không chỉ được ưa chuộng bởi hương vị, món lẩu này còn bổ dưỡng với sức khỏe.

Cách nấu Lẩu Riêu Cua không thua ngoài tiệm

1. Nguyên liệu cho món lẩu riêu cua

- Cua đồng: 700g

- Bắp bò: 500g

- Mỡ ba chỉ: 400g

- Đậu phụ: 5 bìa

- Cà chua: 3 quả

- Bún rối: 500g

- Giấm bỗng: 50g

- Mắm tôm: 30g

- Hành khô: 50g

- Rau ăn lẩu: rau muống chẻ, hoa chuối, thân chuối non, hành lá, tía tô, kinh giới, giá đỗ…

2. Cách làm món lẩu riêu cua

- Cua đồng làm sạch, tách phần mai, dùng tăm lấy gạch cua ra để riêng trong chén nhỏ. Phần còn lại đem giã hoặc xay nhuyễn, lọc lấy nước.

- Cho thịt cua cùng 1.5 lít nước vào nồi bật lửa vừa và khuấy đều theo 1 chiều để thịt riêu cua không bén đáy nồi. Khi thịt riêu cua tách nước, nổi dần lên thì hạ lửa nhỏ, dùng muôi múc riêng ra bát, ép chặt nước để thịt riêu cua riêng. Phần nước dùng cua để làm nước dùng lẩu.

- Phi chút dầu màu điều với hành khô, cho gạch cua + 1 thìa cf nước mắm vào chưng cho dậy mùi thơm và lên màu nâu vàng đẹp mắt.

- Tóp mỡ thái mỏng, chiên vàng.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, thái đều tay và chiên vàng giòn.

- Đậu phụ cắt miếng vừa ăn, rán vàng giòn đều, vớt ra đĩa để riêng.

- Cà chua bổ múi cau, xào với chút hành tím phi thơm.

- Bắc nồi lên bếp, cho nước dùng cua và cà chua xào chín vào đun đến khi nước lẩu sôi lại. Nêm thêm 1 muỗng giấm bỗng và gia vị sao cho vừa ăn. Sau cùng thả riêu cua vào, rưới gạch cua lên trên để món ăn có màu sắc đẹp mắt. Cho 1 muỗng cà phê mắm tôm vào nồi.

3. Trình bày và thưởng thức

   Dọn nồi nước dùng lẩu và các nguyên liệu ra mâm. Khi ăn thả thêm chút hành lá, gốc hành hoặc củ hành tươi cắt lát mỏng, đậu chiên vàng giòn và nhúm hoa chuối vào nồi lẩu. Sau đó, nhúng thịt bò ăn kèm với bún, tóp mỡ chiên giòn và rau sống.

   Lẩu riêu cua bắp bò có màu sắc hài hòa, trình bày đẹp mắt. Khi ăn cảm nhận được nước lẩu đậm đà, vị ngọt, béo thơm của nước dùng hòa quyện với thịt bò thơm mềm, đậu hũ vàng giòn và rau xanh thanh mát. Các nguyên liệu và gia vị kết hợp hoàn hảo tạo nên một món lẩu có hương vị rất thơm ngon và lôi cuốn.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Mâm cơm truyền thống người Việt số 11

http://fujihatsu.com/mam-com-truyen-thong-nguoi-viet-11-1-2-296783.html
2/ Mâm cơm nhà người Việt 10 và cách làm chim quay ngũ vị
http://fujihatsu.com/mam-com-nha-nguoi-viet-10-va-cach-lam-chim-quay-ngu-vi-1-2-296779.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ