CÁCH LÀM BÍ ĐỎ NON NHỒI THỊT ĐẦY ĐỦ NHẤT

CÁCH LÀM BÍ ĐỎ NON NHỒI THỊT ĐẦY ĐỦ NHẤT

  {Bí đỏ non hay còn gọi là Bí Nhật non}
   
Bí Nhật non nhồi thịt thơm bùi, bổ dưỡng, tuyệt ngon cho bữa cơm gia đình. Món bí đỏ non nhồi thịt là lựa chọn đổi gió cho cả gia đình thưởng thức vào những ngày cuối thu se lạnh. Không chỉ là món ăn bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ, đây còn là món ăn thể hiện khả năng khéo léo để chị em được dịp trổ tài chế biến những món ăn đẹp mắt, hấp dẫn.
Cách làm món Bí đỏ non nhồi thịt:
1. Nguyên liệu:
- 3 quả bí đỏ non
- 150g thịt xay + 50g giò sống
- 2 mộc nhĩ + 5 nấm hương: ngâm nở
- 50g cốm non
- 1/2 bắp ngô ngọt + 1/2 củ cà rốt: thái hạt lựu
- Hành lá và gia vị: muối, bột nêm, tiêu

 
2. Cách làm:
- Trộn thật đều các nguyên liệu và để cho thịt ngấm gia vị khoảng 15 phút.
- Bí đỏ non rửa sạch nhiều lần dưới vòi nước chảy mạnh. Loại bí non này không gọt vỏ nhé các bạn vì lớp vỏ ngoài rất mềm và bùi nên phải rửa cho thật kỹ.
- Sau đó, dùng muỗng múc bỏ ruột bí.
- Múc hỗn hợp thịt nhồi vào bí, nhồi lần lượt cho đến hết các trái bí.
- Bắc nồi lên bếp, cho lượng nước vừa đủ ăn vào rồi xếp những quả bí nhồi thịt vào. Đậy nắp các trái bí lại, có thể dùng tăm ghim lại.
- Nấu bí trên lửa vừa trong khoảng nửa tiếng là bí chín. Cho gia vị muối, bột nêm vào nồi. Khi bí chín thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.
- Thưởng thức món ăn
Đặt bí ra đĩa và cắt thành từng miếng vừa ăn hoặc có thể thưởng thức nguyên quả. Thưởng thức miếng bí đỏ non dẻo, bùi kết hợp cùng thịt mọc trộn cốm ngọt thơm, thơm nồng mùi bí và những hương liệu như nấm, ngô, cà rốt… quả thực rất hấp dẫn.

3. Công dụng thần thánh của Bí đỏ non
   Thành phần dinh dưỡng chủ yếu của bí đỏ non bao gồm các loại vitamin K, E, D, A, B2, B1, C, cùng các nguyên tố vi lượng như P, Ma, Kẽm, K, protein và chất béo..
Nhờ sự dồi dào về dinh dưỡng như vậy nên bí đỏ non có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người giúp phòng tránh được nhiều bệnh như trĩ, đái tháo đường, ung thư…
Công dụng thần thánh của bí đỏ non là gì?
Làm đẹp và chống lão hóa
Với phụ nữ tuổi già và lão hóa luôn là điều họ sợ nhất. Để bả vệ làn da hàng ngày họ luôn dùng mọi biện pháp chăm sóc da hạn chế tác động xấu từ bên ngoài. Ăn bí đỏ non hàng ngày có tác dụng chống nắng nhờ lượng nước trong bí đỏ rất cao. Hơn nữa hàm lượng vitamin C có thể chống lão hóa tuyệt vời ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa sớm và các nếp nhăn xuất hiện sớm khi tuổi xế chiều.
Tốt cho hệ tiêu hóa
Một trong những yếu tố quan trọng của bí đỏ non là hỗ trợ tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ cao là yếu tố quyết định trong tiêu hóa. Ngoài ra chất xơ còn giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.
Nâng cao khả năng miễn dịch
Bí đỏ giàu beta-carotene, chuyển đổi thành vitamin A và được dạ dày hấp thụ, làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Một số nghiên cứu khác cho rằng, vitamin A trong bí đỏ còn giúp cải thanh chức năng và sản xuất tinh trùng ở nam giới.
Tốt cho xương và máu
Trong cơ thể cần đến carotene để chuyển hóa vitamin A giúp duy trì thể lực cho đôi mắt sáng. Thì trong quả bí đỏ hàm lượng các hợp chất này chứa rất nhiều. Ngoài ra các nguyên tố như K, Ca, Mn, có tác dụng cho người già huyết áp cao. Đồng thời giúp xương chắc khỏe và phát triển tốt.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách làm mì vằn thắn chuẩn vị nhất

http://fujihatsu.com/cach-lam-mi-van-than-chuan-vi-nhat-1-2-293624.html
2/ Xôi vò chè hoa cau - thức quà hà nội thanh tao
http://fujihatsu.com/xoi-vo-che-hoa-cau-thuc-qua-ha-noi-thanh-tao-1-2-295693.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ