Cách kiểm tra thời gian tải trang web bằng công cụ kiểm tra của Chrome

Cách kiểm tra thời gian tải trang web bằng công cụ kiểm tra của Chrome

   Thời gian tải của một trang web là rất quan trọng nếu bạn muốn giữ chân khách truy cập, cải thiện số lượng khách truy cập và xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn có một doanh nghiệp trực tuyến như một trang thương mại điện tử thì một người truy cập bị mất có nghĩa là mất tiền và giảm lợi nhuận. Thời gian tải chậm của bạn có thể đẩy chúng đến trang web của đối thủ cạnh tranh dẫn đến giảm tỷ lệ chuyển đổi và nhấp chuột.
   Theo
Google, 53% khách truy cập vào một trang web được gửi đến đó bởi công cụ tìm kiếm, bỏ qua nếu nó không tải trong vòng 3 giây. Tỷ lệ thoát trong trường hợp khách truy cập sử dụng điện thoại di động để truy cập một trang web thậm chí còn nhiều hơn.
   Cải thiện thời gian tải của bạn có nghĩa là cải thiện hiệu suất của trang web và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và nhấp chuột của bạn. Nhưng để thực hiện một số thay đổi, trước tiên bạn sẽ phải xác định các vấn đề đang làm cho trang web của bạn chậm hơn.
   
Tính năng Kiểm tra và Công cụ Kiểm tra của Google Chrome cho phép bạn kiểm tra và xác định thời gian tải, hiệu suất, Khả năng truy cập và các vấn đề liên quan đến SEO và đề xuất cho bạn những thay đổi mà bạn có thể thực hiện để cải thiện thời gian tải và hiệu suất trang web của mình. Nó sử dụng một công cụ tự động mã nguồn mở có tên Lighthouse được tích hợp trong công cụ phát triển trình duyệt Chrome. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo báo cáo chuyên sâu về hiệu suất và thời gian tải trang web của mình. Nó cũng kiểm tra xem trang web của bạn có tuân theo các phương pháp mã hóa tốt nhất để phát triển trang web hiện đại hay không.
   Nó kiểm tra bất kỳ vấn đề bảo mật nào như các plugin dễ bị tấn công hoặc thư viện javascript có thể bị khai thác bởi người dùng độc hại.
   Một số tham số mà tính năng của Chrome kiểm tra trang web của bạn:

   
HIỆU SUẤT HOẶC THỜI GIAN TẢI
 
Ảnh: Google Chrome (cân điện tử fujihatsu)

   Tính năng Kiểm tra Google Chromes sẽ kiểm tra các chỉ số hiệu suất hoặc thời gian tải nội dung của trang web của bạn. Thời gian trang web của bạn cần để tải yếu tố đầu tiên và thời gian cần thiết để vẽ nội dung có ý nghĩa đầu tiên. Lần tải nội dung có ý nghĩa đầu tiên là thời gian trang web của bạn cần để tải một phần nội dung đáng kể và trở nên tương tác. Tốt nhất là không quá 3 giây.

   
APP WEB TIẾN BỘ
   Kiểm tra Google Chrome sẽ kiểm tra hiệu suất trang web của bạn trên thiết bị di động. Nó kiểm tra thời gian tải trang web của bạn bằng cách mô phỏng thiết bị di động có mạng 3G. nó cũng kiểm tra xem nội dung của bạn có đúng kích thước cho cổng xem hay không. Nếu nó sử dụng HTTPS hay không và nếu có thì liệu nó có chuyển hướng tất cả lưu lượng HTTP sang HTTPS hay không.

   KHẢ NĂNG TIẾP CẬN
   Tính năng Kiểm tra của Google Chrome cũng kiểm tra trang web của bạn để tìm các tính năng trợ năng. Khả năng truy cập có nghĩa là trang web của bạn có thể truy cập và sử dụng được bởi tất cả mọi người ngay cả với những cá nhân có khả năng truy cập hạn chế. Nó kiểm tra các yếu tố giao diện trang web của bạn và liệu nó có thể truy cập được với những người có nhu cầu đặc biệt và khuyết tật hay không.
   Nó kiểm tra xem các yếu tố tương tác trên trang web của bạn như các nút và liên kết có thể phân biệt được với các nội dung không tương tác khác hay không. Tương tự, các phần tử liên kết phải có phần tử di chuột để những người có khả năng truy cập hạn chế có thể biết rằng họ đang di chuột qua thứ gì đó có thể nhấp được.


THỰC HÀNH TỐT NHẤT
   Google Chrome kiểm tra mã trang web của bạn để kiểm tra các phương pháp hay nhất. Nó kiểm tra xem trang web của bạn có sử dụng HTTPS hay không. Nếu nó cho phép người dùng dán vào các trường mật khẩu vì việc ngăn chặn việc dán mật khẩu sẽ phá hoại chính sách bảo mật tốt. Cho dù nó tuân theo thực tiễn viết mã tốt nhất javascript và có tỷ lệ khung hình hiển thị hình ảnh phù hợp. Kích thước hình ảnh phải khớp với tỷ lệ co tự nhiên.

   
TỐI ƯU HÓA ĐỘNG CƠ TÌM KIẾM HOẶC SEO
   Điều thú vị là Chrome cũng kiểm tra trang web của bạn và kiểm tra xem trang web của bạn có được tối ưu hóa để công cụ tìm kiếm hiển thị tốt hơn hay không. Nó kiểm tra xem tài liệu của bạn có mô tả meta trên các trang của nó hay không.
   Mô tả meta cho công cụ tìm kiếm biết về trang. Văn bản được cung cấp trong mô tả meta được các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiển thị các đoạn trích trong kết quả tìm kiếm.
   Cho dù các liên kết của bạn có văn bản mô tả hay không và trang của bạn không bị chặn lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm và có tệp robots.txt hợp lệ và tuân theo các phương pháp hay nhất về nội dung.
   Tất cả việc kiểm tra và đánh giá trang web này có thể được thực hiện từ trong Trình duyệt Chrome của bạn. Bạn phải được kết nối với internet và trang web bạn được đánh giá phải được thiết lập và hoạt động.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách quét mã QR bằng điện thoại và máy tính bảng

http://fujihatsu.com/cach-quet-ma-qr-bang-dien-thoai-va-may-tinh-bang-1-2-230209.html
2/ Cách tạo mã QR cho Wifi của bạn - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/cach-tao-ma-qr-cho-wifi-cua-ban-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-230207.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ