Cách kiểm tra hệ thống dây điện của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

Cách kiểm tra hệ thống dây điện của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

   Khi kiểm tra hệ thống dây điện của cân điện tử, hãy ngắt nguồn điện vào mạch điện cân điện tử thông qua việc rút phích cắm cân điện tử khỏi nguồn điện sinh hoạt hay sản xuất, sau đó nới lỏng các dây đai giữ cố định dây dẫn cân điện tử vào vỏ cân và kéo dây ra khỏi vị trí cố định một chút để kiểm tra. Luôn kiểm tra hai lần. Với công tắc của cân điện tử của thiết bị cố định được bật và tắt là những chức năng phải chú ý..
 
   Để kiểm tra nguồn điện bằng máy thử điện áp không tiếp xúc, hãy chạm đầu cảm biến của máy thử vào từng dây mạch. Nếu máy đo sáng lên khi chạm vào bất kỳ dây nào thì mạch đó vẫn có điện.
   Để kiểm tra thiết bị cố định về nguồn điện bằng cách sử dụng thiết bị kiểm tra kiểu đầu dò, bạn cần chạm vào các đầu nối vít của thiết bị cố định hoặc, nếu thiết bị cố định có dây dẫn, vào các đầu của dây dẫn. Chạm một đầu dò của thiết bị thử nghiệm vào đầu nối vít nóng (dây đen hoặc đỏ) và chạm đầu dò còn lại vào đầu cuối trung tính (dây trắng). Nếu máy thử sáng lên, thiết bị cố định vẫn có điện.
   Nếu thiết bị cố định có dây dẫn được kết nối với hệ thống dây điện bằng đầu nối dây (đai ốc), hãy cắm một đầu dò vào đầu nối cho dây đen (hoặc đỏ) và đầu dò kia vào đầu nối dây trắng. Nếu thiết bị thử nghiệm không sáng, hãy xác nhận thử nghiệm bằng cách cẩn thận tháo xoắn từng đầu nối dây — không chạm vào các đầu dây kim loại trần hoặc để dây có màu khác chạm vào — sau đó chạm trực tiếp từng đầu dò vào nhóm màu đen (hoặc đỏ) và dây trắng.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách kiểm tra ổ cắm cho nguồn điện cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-o-cam-cho-nguon-dien-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-235689.html
2/ Hai công cụ để kiểm tra tính liên tục của mạch điện - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/hai-cong-cu-de-kiem-tra-tinh-lien-tuc-cua-mach-dien-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-235513.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ