CÁCH CÚNG LỄ THÔI NÔI CHO BÉ ĐẦY ĐỦ VÀ Ý NGHĨA NHẤT

CÁCH CÚNG LỄ THÔI NÔI CHO BÉ ĐẦY ĐỦ VÀ Ý NGHĨA NHẤT

   Lễ thôi nôi là lễ cúng cho trẻ tròn 1 tuổi. Lễ thôi nôi được cúng theo ngày âm lịch. Cúng thôi nôi không phải là cúng mụ. Cúng mụ là cúng đầy tháng để thể hiện lòng biết ơn của gia đình với Đức Ông và Bà Mụ. Theo dân gian, ngày lễ thôi nôi của bé gái sẽ tính lùi 2 ngày so với ngày sinh âm lịch và bé trai sẽ tính lùi 1 ngày so với ngày sinh âm lịch. Chúng ta cần lưu ý, ngày sinh của các bé phải tính theo ngày sinh âm lịch. Lễ thôi nôi thường gồm 2 mâm cúng. Một mâm cúng Ông Thần Tài, Ông Thổ Địa, Ông Táo. Một mâm cúng 12 Bà Mụ và Đức Ông.

   Làm Mâm cỗ cúng thôi nôi cho trẻ với cả tấm lòng. Mong trẻ hay ăn chóng lớn, 1 đời bình an. Cúi xin chư vị tiên Bà, chư vị Tôn thần giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật , phù hộ độ trì, vuốt ve che chở cho cháu được ăn ngon, ngủ yên, hay ăn chóng lớn, vô bệnh vô tật, vô ương, vô hạn, vô ách, phù hộ cho trẻ được tươi đẹp, thông minh, sáng láng, thân mệnh bình yên, cường tráng, kiếp kiếp được hưởng vinh hoa phú quý. Gia đình được phúc thọ an khang, nhân lành nảy nở, nghiệp dữ tiêu tan, bốn mùa không hạn ách nghĩ lo.
 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Ngày vía thần tài những điều bạn nên làm và không nên làm

http://fujihatsu.com/ngay-via-than-tai-nhung-dieu-ban-nen-lam-va-khong-nen-lam-1-2-247688.html
2/ Bài cúng rằm tháng giêng cơ bản và đầy đủ nhất
http://fujihatsu.com/bai-cung-ram-thang-gieng-co-ban-va-day-du-nhat-1-2-247760.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ