Cách cân bằng tải điện cân điện tử

Cách cân bằng tải điện cân điện tử

   Cân bằng tải điện cân điện tử là một phần quan trọng trong việc bố trí các mạch điện trong hệ thống dây điện cân điện tử. Nó thường được thực hiện bởi các thợ sửa chữa khi lắp đặt bảng bảo trì mới, quấn lại toàn bộ hoặc thêm nhiều mạch điện trong quá trình tu sửa. Nói một cách dễ hiểu, một bảng điều khiển điện có hai mặt, và cân bằng tải là vấn đề phân chia các mạch đồng đều giữa hai bên sao cho tải, hoặc công suất hút, gần như giống nhau ở cả hai bên. Tải không cân bằng xảy ra khi có nhiều điện năng được sử dụng ở một bên của bảng điều khiển hơn bên kia. Điều này có thể dẫn đến quá nhiệt các bộ phận điện và có thể làm quá tải bảng điều khiển.

Cân bằng mạch
   Để hiểu cách cân bằng hoạt động, hãy tưởng tượng rằng bạn có hai mạch 12V (vôn) với các công tắc một cực. Một mạch cấp nguồn cho màn hình trước là 0.8ampe chẳng hạn; mạch còn lại cung cấp cho màn hình sau có 0.7 ampe. Cả hai thiết bị đều hoạt động một lúc. Để cân bằng tải của hai mạch, các thiết bị ngắt phải nằm trên các thanh cái nóng khác nhau, hoặc "chân" của bảng điều khiển. Bằng cách đó, cường độ dòng điện của hai đoạn mạch triệt tiêu lẫn nhau khi nguồn điện trở về công trên dây trung tính. Trong trường hợp này, dòng điện trên dât trung tính sẽ là 1 amp: 0.8 - 0.7 = 0.1. Nếu cả hai thiết bị kéo 0.8 ampe, dòng điện trên trung tính sẽ là 0. Mục tiêu là để dòng điện trên trung tính thấp bằng có thể — vì sự an toàn, tiết kiệm năng lượng và các lý do khác.
   Mặt khác, nếu bạn đặt cả hai mạch trên cùng một chân của bảng điều khiển, tải của các thiết bị sẽ cộng lại với nhau, dẫn đến dòng điện trở lại 1.5 ampe trên trung tính. Đó sẽ là một tải không cân bằng và tốt nhất là nên tránh.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách đấu dây nguồn có ổ cắm bốn chân của cân điện tử

http://fujihatsu.com/cach-dau-day-nguon-co-o-cam-bon-chan-cua-can-dien-tu-1-2-238031.html
2/ Lỗi nối dây trung tính bị lỗi vị trí tại bảng mạch cân điện tử

http://fujihatsu.com/loi-noi-day-trung-tinh-bi-loi-vi-tri-tai-bang-mach-can-dien-tu-1-2-237909.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ