CÀ PHÊ TRỨNG - MÓN QUÀ ĐẤT HÀ THÀNH

CÀ PHÊ TRỨNG - MÓN QUÀ ĐẤT HÀ THÀNH

   Mình nhắc bạn điều này, rằng thu Hà Nội ngắn lắm, bạn phải tranh thủ tận hưởng đi.
Hiếm có mùa nào mà tiết trời dịu nhẹ, khắp đường thoảng hương hoa sữa, gió lay nhẹ lá vàng rơi, và người ta cũng chịu khó yêu đời hơn như mùa này. Một Sáng mùa thu lang thang những con phố, len vào quán cafe Giảng. Một quán có
cafe Trứng ngon nức lòng người.
Ai ở Hà Nội mà còn chưa thử qua nữa chứ, ly coffee trứng nổi tiếng Thế giới, sánh mịn và béo ngậy.
Cà Phê Trứng là một thứ đồ uống đã làm nên nét độc đáo riêng cho Hà Nội, không chỉ khiến người Hà Nội “say lòng” mà còn khiến khách nước ngoài “uống một lần nhớ mãi”.
Sự kết hợp độc đáo giữa vị đắng của cà phê và hương vị béo ngậy của trứng sẽ làm cho bạn nhớ đến một Hà Nội cổ xưa với những bàn gỗ nhỏ bên ấm trà ấm lòng, và bạn chỉ muốn đến ngay đến Hà Nội để được hòa mình vào không gian đấy.
Ở Hà Nội, nhắc đến cafe trứng người ta sẽ nhớ ngay đến cafe Giảng. Đây cũng là loại cafe được cụ Nguyễn Văn Giảng sáng tạo ra từ rất lâu đời và được lưu truyền đến tận ngày nay.
Cà Phê Trứng Là Gì?
Đúng như tên gọi, cà phê trứng là món đồ uống được kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là nước cốt cà phê và trứng đánh bông. Nhờ sự kết hợp độc đáo này, món đồ uống sở hữu hương vị đắng, thơm nồng nàn quyện trong vị béo nhưng không tanh của trứng sau khi được đánh bông dễ dàng khiến bạn yêu thích ngay lần đầu thưởng thức.
Cà phê trứng bắt nguồn từ một quán cà phê có tên “Giảng” tại Hà Nội. Người sáng tạo ra món cà phê trứng độc đáo này là cụ Nguyễn Văn Giảng. Từ món cappuccino nổi tiếng của Ý, ông Giảng đã nghiên cứu và cho ra đời công thức pha cà phê với lòng đỏ trứng gà được đánh bông lên. Phần trứng gà đánh bông tạo hiệu quả y hệt lớp bọt sữa trong cốc capuchino sành điệu. Điểm đặc biệt của món cà phê trứng Giảng là trứng gà trước khi được đánh bông sẽ cho một số nguyên liệu bí mật, trứng thơm và không bị tanh.
Cà phê trứng Hà Nội nổi tiếng khi các du khách đến đây thưởng thức và chia sẻ trên mạnh xã hội. Một du khách đã chia sẻ: “Cà phê trứng là một trong những sáng tạo về cà phê tuyệt vời nhất mà tôi từng thử. Là một người yêu cà phê và đã thử qua nhiều loại cà phê khắp thế giới, chưa dòng cà phê nào gây ấn tượng đặc biệt với tôi như món này.”
Cách uống cafe trứng
Cách thưởng thức cafe trứng đúng điệu và ngon nhất là khi uống bạn nên nghiêng cốc sao cho có thể uống cả cafe và kem trứng. Mùi thơm của cà phê và vị béo béo của kem trứng sẽ khiến bạn mê mẩn không thôi đấy.
Cafe trứng uống nóng mới giữ được đúng vị thơm ngon đậm chất Hà thành, vì thế nếu cafe bạn pha lâu đã bị nguội thì bạn nên cho vào lò vi sóng quay lại để cafe nóng lên. Và đặc biệt chỉ nên đổ kem trứng lên cafe để làm cafe trứng khi bạn có thể thưởng thức ngay, nếu đã làm xong mà chưa thể uống ngay, bạn có thể bảo quản kem trứng trong ngăn mát tủ lạnh nhé.
Hoặc nếu muốn nhâm nhi cà phê trứng này được lâu hơn bạn có thể đặt cốc cà phê vào 1 bát nước nóng. Việc này giúp giữ cà phê luôn ấm và trứng cũng không dễ bị nguội, tanh.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách làm mì vằn thắn chuẩn vị nhất

http://fujihatsu.com/cach-lam-mi-van-than-chuan-vi-nhat-1-2-293624.html
2/ Cách làm MÓN cá cơm xóc lạc ngon nhất
http://fujihatsu.com/cach-lam-mon-ca-com-xoc-lac-ngon-nhat-1-2-293618.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ