BỘ CHUYỂN ĐỔI DÒNG ĐIỆN CÂN ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

BỘ CHUYỂN ĐỔI DÒNG ĐIỆN CÂN ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Bộ chuyển đổi dòng điện cân điện tử hay còn gọi là bộ biến đổi điện áp cân điện tử hay bộ chỉnh lưu là thiết bị chuyển đổi năng lượng từ dạng này sang dạng khác. Cụ thể, nó là bộ chuyển đổi dòng điện sinh hoạt (dòng điện xoay chiều AC 220V) sang dòng điện một chiều (dòng điện DC 6V). Bộ chuyển đổi dòng điện có hai loại là bộ chuyển đổi trongbộ chuyển đổi ngoài. Thông thường một bộ chuyển đổi sẽ chuyển đổi một tín hiệu trong một dạng năng lượng này thành một tín hiệu trong một dạng năng lượng khác. 
Ảnh: Bộ biến đổi điện áp model AD-01 trong cân điện tử (cân điện tử fujihatsu)
 
Ảnh: Bộ chuyển đổi ngoài fujihatsu A-7V (cân điện tử fujihatsu)

   Bộ chuyển đổi dòng điện cân điện tử là một bộ phận khá quan trọng trong tổng thể cấu tạo cân điện tử. Nó đóng vai trò là bộ phận gián tiếp cung cấp năng lượng hoạt động cho cân điện tử. Nhờ nó, pin sạc mới được nạp đầy năng lượng ban đầu mất đi do sử dụng cân điện tử.
   Bộ chuyển đổi cân điện tử thường được sử dụng ở ranh giới của hệ thống tự động, đo lường và điều khiển, trong đó tín hiệu điện được chuyển đổi từ các đại lượng vật lý khác (năng lượng, lực, mô-men xoắn, ánh sáng, chuyển động, vị trí, v.v.). Quá trình chuyển đổi một dạng năng lượng này sang dạng năng lượng khác được gọi là sự chuyển đổi hay sự biến đổi.
   Khi bạn cắm vào nguồn điện xoay chiều AC - cho dù bạn cắm vào ổ cắm 120V hoặc 240V, cân điện tử của bạn sẽ chuyển đổi nguồn thành nguồn điện một chiều DC đi thẳng vào pin sạc của bạn.
   Khi bạn sử dụng bộ chuyển đổi dòng điện DC model AD-01 hay Supercharger model A-7V là những loại đang được sử dụng phổ biến. Thời gian sạc dành cho cân của bạn sẽ ít hơn, đỡ tốn hơn và pin sạc dùng sẽ có tuổi thọ cao hơn, bền hơn..
   Lưu ý rằng trong cả hai trường hợp, nguồn bắt đầu là nguồn điện sinh hoạt AC và kết thúc là dòng điện một chiều DC.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách hiệu chỉnh cân ghế fujihatsu

http://fujihatsu.com/cach-hieu-chinh-can-ghe-fujihatsu-1-2-218933.html
2/ Hướng dẫn sử dụng cân ghế fujihatsu
http://fujihatsu.com/huong-dan-su-dung-can-ghe-fujihatsu-1-2-220655.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ