BÍ MẬT THƯƠNG MẠI LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM VÀ BẢN CHẤT CỦA NÓ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

BÍ MẬT THƯƠNG MẠI LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM VÀ BẢN CHẤT CỦA NÓ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Bí mật thương mại - Trade Secret - là bất kỳ thông lệ hoặc quy trình nào của một công ty thường không được biết đến bên ngoài công ty đó. Thông tin được coi là bí mật thương mại mang lại cho công ty một lợi thế kinh tế so với các đối thủ cạnh tranh và thường là sản phẩm của nghiên cứu và phát triển nội bộ .
   Để được coi là một bí mật thương mại hợp pháp tại Hoa Kỳ, một công ty phải nỗ lực hợp lý trong việc che giấu thông tin từ công chúng, bí mật về bản chất phải có giá trị kinh tế và bí mật thương mại phải chứa thông tin. Bí mật thương mại là một phần của tài sản trí tuệ của công ty. Không giống như một bằng sáng chế, một bí mật thương mại không được công khai.
Ảnh: Bí mật thương mại (Cân điện tử fujihatsu)

ĐẶC ĐIỂM CỦA BÍ MẬT THƯƠNG MẠI
   + Bí mật thương mại là những thực tiễn và quy trình bí mật mang lại cho công ty một lợi thế kinh tế so với các đối thủ cạnh tranh.
   + Bí mật thương mại có thể khác nhau giữa các khu vực tài phán nhưng có ba đặc điểm chung: không công khai, mang lại một số lợi ích kinh tế và được bảo vệ tích cực.
   + Bí mật thương mại của Hoa Kỳ được bảo vệ bởi Đạo luật gián điệp kinh tế năm 1996.

   Bí mật thương mại có thể có nhiều hình thức, chẳng hạn như quy trình độc quyền, công cụ, mẫu, thiết kế, công thức, bí quyết, phương pháp hoặc thực tiễn không rõ ràng với người khác và có thể được sử dụng như một phương tiện để tạo ra một doanh nghiệp mang lại lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh hoặc cung cấp giá trị cho khách hàng.
   Bí mật thương mại được định nghĩa khác nhau dựa trên quyền tài phán, nhưng tất cả đều có những điểm chung sau: 

   + Bí mật thương mại không phải là thông tin công khai.
   + Bí mật thương mại cung cấp một lợi ích kinh tế cho chủ sở hữu của chúng.
   + Bí mật thương mại được bảo vệ tích cực.
   
Vì thông tin bí mật (như bí mật thương mại được biết đến trong một số khu vực tài phán), bí mật thương mại là "tài liệu được phân loại" của thế giới kinh doanh, giống như các tài liệu tuyệt mật được các cơ quan chính phủ bảo vệ chặt chẽ. Do chi phí phát triển một số sản phẩm và quy trình đắt hơn nhiều so với sao chép, các công ty có động cơ để tìm ra điều gì làm cho đối thủ của họ thành công. Để bảo vệ bí mật thương mại của mình, một công ty có thể yêu cầu nhân viên nắm giữ thông tin ký các thỏa thuận không cạnh tranh hoặc không tiết lộ (NDA) khi thuê họ đối với luật pháp Hoa Kỳ.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Lịch sử của thương hiệu - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/lich-su-cua-thuong-hieu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217815.html
2/ Nhượng quyền là gì? Đặc điểm của nhượng quyền - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/nhuong-quyen-la-gi-dac-diem-cua-nhuong-quyen-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217945.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ