BÁNH TRÔI, BÁNH CHAY TRONG TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT

BÁNH TRÔI, BÁNH CHAY TRONG TẾT HÀN THỰC CỦA NGƯỜI VIỆT

   Trong ngày 3 tháng 3 Âm lịch (còn gọi là tết hàn thực) cũng như bao các gia đình Việt khác, mình luôn hoan hỉ chuẩn bị bánh trôi, bánh chay để lễ Phật, cúng gia tiên, bày tỏ lòng thành, hướng về cội nguồn. Đây là ngày lễ quan trọng trong năm, ngày lễ tháng 3 không thể bỏ qua. Và cũng may mắn, năm nay 3/3 âm là cuối tuần nên mình có thời gian sắp sửa mâm lễ chu đáo hơn.
   Bánh trôi, bánh chay của người Việt cũng không giống với người dân Trung Quốc mà mang trong mình đặc sắc riêng của nền ẩm thực Việt Nam. Cả hai loại bánh đều được làm từ bột gạo nếp thơm, là thành quả lao động vất vả dâng lên ông bà tổ tiên, là hình ảnh thể hiện rõ nhất nền văn minh lúa nước lâu đời của dân tộc Việt Nam cùng với các loại bánh truyền thống khác như bánh chưng, bánh giầy..
   Bánh trôi ở các miền cũng có sự khác nhau như loại bánh trôi miền Bắc có kích cỡ nhỏ; thường không được ăn cùng với nước và có nhân là đường phèn, còn chè trôi nước miền Nam thì có kích cỡ to, nhân đậu, ăn cùng nước đường sên với gừng. Bánh trôi miền Bắc có màu trắng ngà, dẻo mịn và thơm mùi gạo nếp cùng tinh dầu chuối.
Ngày Tết Hàn Thực đã đến, xốn xang tâm trạng yêu cái đẹp của bánh cổ truyền, thành tâm dâng lễ gia tiên tiền tổ hướng về nguồn cội, mình đã làm ra 3 loại để dâng hương..
Bánh Trôi Bánh Chay Cổ Truyền Hà Nội Bánh Trôi Ngũ Sắc
Bánh Trôi Hoa Sen hiện đại
 
Chúc các bạn đón Tết Hàn Thực bên gia đình mát mẻ, đón 1 năm Mưa thuận gió hòa, Bình An, May Mắn..

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/Tổng thống già nhất thế giới
http://fujihatsu.com/tong-thong-gia-nhat-the-gioi-theo-sach-ky-luc-the-gioi-guinness-1-2-280076.html
2/ Tuyển tập các món bún và hơn nữa ở đất thăng long kinh kỳ

http://fujihatsu.com/tuyen-tap-cac-mon-bun-va-hon-nua-o-dat-thang-long-kinh-ky-1-2-284137.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ