BẰNG SÁNG CHẾ LÀ GÌ? CÓ MẤY LOẠI BẰNG SÁNG CHẾ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

BẰNG SÁNG CHẾ LÀ GÌ? CÓ MẤY LOẠI BẰNG SÁNG CHẾ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Bằng sáng chế - Patent - là việc cấp một quyền tài sản bởi một cơ quan có thẩm quyền nhà nước cho một nhà phát minh. Bằng sáng chế cung cấp các quyền độc quyền của nhà phát minh đối với quy trình, thiết kế hoặc sáng chế được cấp bằng sáng chế trong một thời gian được chỉ định để đổi lấy việc công bố toàn diện sáng chế của nhà phát minh. 
   Các cơ quan chính phủ thường xử lý và phê duyệt các ứng dụng cho bằng sáng chế. Tại Hoa Kỳ, Văn Phòng Nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO), là cơ quan trực thuộc của Bộ Thương mại, xử lý các đơn đăng ký và cấp phê duyệt.

ĐẶC ĐIỂM CỦA BẰNG SÁNG CHẾ

   + Bằng sáng chế là việc cấp một quyền tài sản bởi một cơ quan có thẩm quyền cho một nhà phát minh. 
   + Một bằng sáng chế cung cấp các quyền độc quyền của nhà phát minh đối với quy trình, thiết kế hoặc sáng chế được cấp bằng sáng chế trong một thời gian nhất định để đổi lấy việc tiết lộ hoàn toàn sáng chế của nhà phát minh.
   + Vào tháng 6 năm 2018, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã cấp bằng sáng chế thứ 10 triệu.
Ảnh: Bằng sáng chế (Cân điện tử fujihatsu)

   Hầu hết các bằng sáng chế có giá trị trong 20 năm tại Hoa Kỳ kể từ ngày đơn đăng ký được nộp cho USPTO, mặc dù có những trường hợp ngoại lệ được thực hiện để gia hạn thời hạn bằng sáng chế. Bằng sáng chế của Hoa Kỳ chỉ có giá trị ở lãnh thổ Hoa Kỳ. 
   Theo Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ, bằng sáng chế có thể được cấp cho bất kỳ ai:

   " Phát minh hoặc khám phá bất kỳ quy trình mới, hữu ích, máy móc, sản xuất hoặc thành phần của vật chất, hoặc bất kỳ cải tiến mới và hữu ích nào, có thể có được cấp bằng sáng chế, tuân theo các điều kiện và yêu cầu của pháp luật ."

Có ba loại bằng sáng chế:

   + Bằng sáng chế hữu ích bao gồm bất cứ ai phát minh ra một quy trình mới, hữu ích về sản xuất, máy móc hoặc một thành phần của vật chất.
   + Bằng sáng chế thiết kế bao gồm một thiết kế ban đầu, mới và trang trí cho một sản phẩm được sản xuất.
   + Bằng sáng chế thực vật dành cho bất cứ ai sản xuất, phát hiện và phát minh ra một loại cây mới có khả năng sinh sản.
   
Bằng sáng chế cung cấp một động lực cho các công ty hoặc cá nhân tiếp tục phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo mà không sợ vi phạm. Ví dụ, các công ty dược phẩm lớn có thể chi hàng tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển. Nếu không có bằng sáng chế, thuốc của họ có thể được sao chép và bán bởi các công ty không nghiên cứu hoặc đầu tư vốn cần thiết cho R & D.
   Nói cách khác, bằng sáng chế bảo vệ tài sản trí tuệ của các công ty để giúp tăng lợi nhuận của họ. Tuy nhiên, bằng sáng chế cũng đóng vai trò là quyền thể hiện "bản lĩnh" cho các công ty về sự đổi mới của họ.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Sở hữu trí tuệ là gì? Đặc điểm của sở hữu trí tuệ - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/so-huu-tri-tue-la-gi-dac-diem-cua-so-huu-tri-tue-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217693.html
2/ Bản quyền là gì? Đặc điểm của bản quyền - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/ban-quyen-la-gi-dac-diem-cua-ban-quyen-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217701.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ