BẢN QUYỀN LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN QUYỀN - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

BẢN QUYỀN LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN QUYỀN - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Bản quyền - Copyright liên quan đến quyền hợp pháp của chủ sở hữu tài sản trí tuệ. Nói một cách đơn giản hơn, bản quyền là quyền sao chép. Điều này có nghĩa là những người tạo ra sản phẩm ban đầu và bất cứ ai mà họ ủy quyền là những người duy nhất có quyền độc quyền để tái tạo tác phẩm.
   Luật bản quyền cung cấp cho người tạo tài liệu gốc độc quyền sử dụng thêm và sao chép tài liệu đó trong một khoảng thời gian nhất định..

ĐẶC ĐIỂM CỦA BẢN QUYỀN

   + Luật bản quyền bảo vệ người tạo tài liệu gốc khỏi sự trùng lặp hoặc sử dụng trái phép.
   + Để một tác phẩm gốc được bảo vệ bởi luật bản quyền, nó phải ở dạng hữu hình.
   + Ở Mỹ, công việc của những người sáng tạo được bảo vệ bởi luật bản quyền cho đến 70 năm sau khi họ qua đời.
Ảnh: Bản quyền (Cân điện tử fujihatsu)

   Khi ai đó tạo ra một sản phẩm được xem là bản gốc và cần có hoạt động tinh thần quan trọng để tạo ra, sản phẩm này trở thành một tài sản trí tuệ phải được bảo vệ khỏi sự trùng lặp trái phép. Ví dụ về sáng tạo độc đáo bao gồm phần mềm máy tính, nghệ thuật, thơ ca, thiết kế đồ họa, lời nhạc và sáng tác, tiểu thuyết, phim, thiết kế kiến ​​trúc gốc, nội dung trang web, v.v. Một biện pháp bảo vệ có thể được sử dụng để bảo vệ hợp pháp một tác phẩm gốc là bản quyền.
   Theo luật bản quyền, một tác phẩm được coi là nguyên bản nếu tác giả tạo ra nó từ suy nghĩ độc lập không có sự trùng lặp. Loại tác phẩm này được gọi là Tác phẩm gốc của tác giả (OWA). Bất cứ ai có tác phẩm gốc của tác giả đều tự động có bản quyền của tác phẩm đó, ngăn không cho bất kỳ ai khác sử dụng hoặc sao chép nó. Bản quyền có thể được đăng ký tự nguyện bởi chủ sở hữu ban đầu nếu họ muốn có được ưu thế trong hệ thống pháp lý trong trường hợp có nhu cầu.
   Không phải tất cả các loại công việc có thể có bản quyền. Bản quyền không bảo vệ ý tưởng, khám phá, khái niệm hoặc lý thuyết. Tên thương hiệulogo, slogan, tên miền và tiêu đề cũng không thể được bảo vệ theo luật bản quyền. Để một tác phẩm gốc có bản quyền, nó phải ở dạng hữu hình. Điều này có nghĩa là bất kỳ bài phát biểu, khám phá, điểm âm nhạc hoặc ý tưởng nào cũng phải được viết ra dưới dạng vật lý để được bảo vệ bởi bản quyền.
Ở Mỹ, chủ sở hữu ban đầu được bảo vệ bởi luật bản quyền suốt đời cho đến 70 năm sau khi họ qua đời. Nếu tác giả ban đầu của tài liệu có bản quyền là một công ty, thời gian bảo vệ bản quyền sẽ ngắn hơn.
   Luật bản quyền của Hoa Kỳ đã trải qua một số sửa đổi và thay đổi đã thay đổi thời hạn bảo vệ bản quyền. Sự bảo vệ "cuộc đời của tác giả cộng với 70 năm" có thể được quy cho Đạo luật gia hạn bản quyền năm 1998, (còn được gọi là Đạo luật bảo vệ chuột Mickey hoặc Đạo luật Sonny Bono), nói chung đã tăng cường bảo vệ bản quyền thêm 20 năm.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Sở hữu trí tuệ là gì? Đặc điểm của sở hữu trí tuệ - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/so-huu-tri-tue-la-gi-dac-diem-cua-so-huu-tri-tue-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217693.html
2/ Sở hữu trí tuệ có những loại nào? - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/so-huu-tri-tue-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217697.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ