BÀN PHÍM CÂN ĐIỆN TỬ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

BÀN PHÍM CÂN ĐIỆN TỬ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Bàn phím cân điện tử là bước đầu tiên để vận hành chức năng của cân điện tử. Đây là những thao tác vật lý nhưng đóng vai trò quan trọng để đạt được kết quả chính xác cuối cùng theo ý đồ của người sử dụng. Bàn phím cân điện tử có hai loại cơ bảnbàn phím nút liềnbàn phím nút rời.
   Bàn phím nút liền có cấu tạo liền mạch như một miếng hay tấm vật liệu ( có thể được làm bằng silicon, hợp chất tráng nhựa hay hợp chất tráng plastic..). Các
nút bấm trên bàn phím này được đánh dấu bằng mực in và thường nằm trong những khu vực được khoanh vùng và kí hiệu bằng chữ hay biểu tượng trong vùng đã được khoanh đó. Ưu điểm của loại này là kết cấu bền vững, thẩm mỹ, hiện đại, dễ vệ sinh.. thích hợp cho những loại cân chống nước, cân không đòi hỏi nhiều về vệ sinh.. 

Ảnh: Bàn phím nút liền cân điện tử fujihatsu FNC-01 (fujihatsu.com)

   Bàn phím nút rời có cấu tạo không liền mạch. Mỗi một nút số hay nút chức năng.. là những nút ấn có cấu tạo riêng biệt độc lập với tổng thể bàn phím khi tháo lắp. Chất liệu của loại bàn phím này thường là thép không gỉ, nhựa, acrylic, cao su, silicon.. Ưu điểm của loại bàn phím này là độ bền rất cao, dễ thay thế, chuẩn "classic" cổ điển nhưng vẫn mang hơi hướng hiện đại..

Ảnh: Bàn phím nút rời cân điện tử fujihatsu FTC-01 (fujihatsu.com)

   Mỗi một loại cân thích hợp với một loại bàn phím riêng, phụ thuộc vào tính chất của công việc sử dụng loại cân đó. Xét tổng thể, mỗi một loại bàn phím đều có những ưu điểm riêng. Chúng ta không thể so sánh loại nào hơn loại nào. Cảm nhận phụ thuộc vào từng người.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Chân của cân điện tử có mấy loại? - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/chan-can-dien-tu-co-may-loai-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-198120.html
2/ Màn hình LCD hay màn hình tinh thể lỏng của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/man-hinh-lcd-hay-man-hinh-tinh-the-long-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-198116.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ