Ba nguyên nhân gây ra ngắn mạch cân điện tử và các thiết bị điện

Ba nguyên nhân gây ra ngắn mạch cân điện tử và các thiết bị điện

   Có một số nguyên nhân gây ra ngắn mạch hay đoản mạch, trong đó có ba nguyên nhân thường gây ra lỗi nhất.

Cách điện dây mạch bị lỗi
   Cách điện cũ hoặc bị hỏng có thể gây chập dây trung tínhdây nóng, có thể gây ngắn mạch. Các vết thủng của đinh và vít, cũng như tuổi thọ của dây, có thể làm cho vỏ dây hoặc lớp cách điện kém đi và tạo ra ngắn mạch. Hoặc, nếu động vật gây hại như chó, chuột, dán, mối.. gặm dây điện, dây dẫn bên trong có thể bị hở gây đoản mạch.

Mối nối dây lỏng lẻo
   Các phần mối nối có thể lỏng lẻo, đôi khi làm dây trung tính và dây nóng chạm vào nhau. Việc sửa chữa các kết nối dây bị lỗi rất phức tạp và tốt nhất nên được xử lý bởi những người đã thành thạo với công việc đi dây.

Hệ thống dây điện bị lỗi
   Khi một thiết bị được cắm vào ổ cắm trên tường, hệ thống dây dẫn của thiết bị sẽ trở thành một phần nối dài của mạch và bất kỳ sự cố nào trong hệ thống dây của thiết bị đều trở thành sự cố mạch. Các thiết bị cũ hoặc bị hỏng có thể phát triển các mạch ngắn bên trong theo thời gian. Chập mạch trong các thiết bị có thể xảy ra trong phích cắm, trong dây nguồn hoặc bên trong chính thiết bị. Tốt nhất bạn nên nhờ kỹ thuật viên xem xét sơ đồ trong các thiết bị phức tạp hơn như cân điện tử, lò nướng, tủ lạnh, máy giặt.. Các thiết bị nhỏ hơn như đèn thường có thể tự quấn lại.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Ngắn mạch điện là gì? Hiện tượng ngắn mạch của cân điện tử

http://fujihatsu.com/ngan-mach-dien-la-gi-hien-tuong-ngan-mach-cua-can-dien-tu-1-2-236647.html
2/ Có mấy loại ngắn mạch? Trong cân điện tử có loại ngắn mạch gì?

http://fujihatsu.com/co-may-loai-ngan-mach-trong-can-dien-tu-co-loai-ngan-mach-gi-1-2-236797.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ