ATHENS LÀ THÀNH PHỐ GÌ? LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

ATHENS LÀ THÀNH PHỐ GÌ? LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

   Athens là một trong những thành phố lớn của Châu Âu và của thế giới. Trong thời của người Hy Lạp cổ đại, nó là trung tâm quyền lực, nghệ thuật, khoa học và triết học trên thế giới. Athens là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới, với lịch sử được ghi nhận hơn 3400 năm. Đó là nơi sinh của nền dân chủ và là trái tim của nền văn minh Hy Lạp cổ đại.
   Athens được đặt theo tên của nữ thần Hy Lạp
Athena. Bà là nữ thần của trí tuệ, chiến tranh, và nền văn minh và là người bảo trợ của thành phố Athens. Đền thờ của bà, đền Parthenon, nằm trên đỉnh một ngọn đồi ở trung tâm thành phố.
   
Agora là trung tâm thương mại và chính phủ cho Athens cổ đại. Nó có một khu vực rộng mở cho các cuộc họp được bao quanh bởi các tòa nhà. Nhiều tòa nhà là những ngôi đền, bao gồm những ngôi đền được xây dựng cho các vị thần như thần Zeus, HephaestusApollo. Một số tòa nhà là các tòa nhà chính phủ như Mint, nơi sản xuất tiền xu và Strategeion, nơi 10 nhà lãnh đạo quân sự của Athens được gọi là Strategoi đã gặp nhau.
   Agora là nơi để mọi người gặp gỡ và thảo luận về các ý tưởng về triết học và chính phủ. Đây là nơi nền dân chủ của Hy Lạp cổ đại lần đầu tiên ra đời.
   Thành cổ được xây dựng trên một ngọn đồi ở giữa thành phố Athens. Được bao quanh bởi những bức tường đá, ban đầu nó được xây dựng như một tòa thành và pháo đài nơi người dân có thể rút lui khi thành phố bị tấn công. Sau đó, nhiều ngôi đền và tòa nhà được xây dựng ở đây. Tuy nhiên, nó vẫn được sử dụng như một pháo đài trong một thời gian.
Ở trung tâm của
Acropolis là đền Parthenon. Tòa nhà này được dành riêng cho nữ thần Athena và cũng được sử dụng để lưu trữ vàng. Những ngôi đền khác nằm trong khu đô thị như Đền thờ Athena NikeErchtheum.
   Trên sườn dốc của các đô thị là các nhà hát nơi các vở kịch và lễ hội được tổ chức. Lớn nhất là Nhà hát
Dionysus, thần rượu và người bảo trợ của nhà hát. Có những cuộc thi được tổ chức ở đây để xem ai đã viết vở kịch hay nhất. Lên đến 25.000 người có thể tham dự và thiết kế tuyệt vời đến mức tất cả đều có thể xem và nghe vở kịch.

Ảnh: Athens cổ đại-Hy Lạp (Internet)
 
Thời đại của Pericles
   Thành phố Athens cổ đại đạt đến đỉnh cao trong sự lãnh đạo của Pericles từ năm 461 đến 429 trước Công nguyên, được gọi là Thời đại của Pericles. Trong thời gian này, Pericles phát huy dân chủ, nghệ thuật và văn học. Ông cũng đã xây dựng nhiều công trình kiến ​​trúc vĩ đại của thành phố bao gồm xây dựng lại phần lớn Acland và xây dựng đền Parthenon.
Nguồn: Fujihatsu - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo history.com, rome.net, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Đế chế la mã - Người la mã - Lịch sử và quá trình phát triển
http://fujihatsu.com/de-che-la-ma-nguoi-la-ma-lich-su-va-qua-trinh-phat-trien-1-2-193024.html
2/ Hy Lạp cổ đại - Lịch sử và quá trình phát triển - Lịch sử Châu Âu

http://fujihatsu.com/hy-lap-co-dai-lich-su-va-qua-trinh-phat-trien-lich-su-chau-au-1-2-193026.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ