ASTM LÀ TỔ CHỨC GÌ? CHỨNG NHẬN DÙNG Ở ĐÂU? TRONG LĨNH VỰC NÀO?- CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

ASTM LÀ TỔ CHỨC GÌ? CHỨNG NHẬN DÙNG Ở ĐÂU? TRONG LĨNH VỰC NÀO?- CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   ASTM là Hiệp hội thử nghiệm và vật liệu Mỹ (ASTM) tiếng Anh là American Society for Testing and Materials. ASTM thành lập vào năm 1898, có trụ sở tại Tây Conshohocken, Pensylvania, Mỹ. Ngoài ra nó có nhiều trụ sở ở nước ngoài như ở Bỉ, Canada, Trung quốc, Peru..hay Washington DC, Mỹ. ASTM là một trong những tổ chức phát triển tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất thế giới. Các tiêu chuẩn ASTM cải thiện cuộc sống của hàng triệu người mỗi ngày. Kết hợp với các dịch vụ kinh doanh sáng tạo, chúng tăng cường hiệu suất và giúp mọi người tự tin vào những thứ họ mua và sử dụng - từ đồ chơi trong tay trẻ em cho đến thiết bị hay máy bay. Bằng cách hiểu nhu cầu thương mại và ưu tiên của người tiêu dùng, ASTM chạm vào mọi phần của cuộc sống hàng ngày - giúp thế giới của chúng ta hoạt động tốt hơn.
   
   Tiêu chuẩn ASTM dùng trong lĩnh vực nào
   ASTM được thúc đẩy bởi chuyên môn và cam kết của 30.000 thành viên, những người đến từ hơn 140 quốc gia, đại diện hơn 90% dân số. Họ sử dụng khoa học tốt, kỹ thuật tốt và phán đoán tốt để cải thiện hiệu suất trong sản xuất và vật liệu, sản phẩm và quy trình, hệ thống và dịch vụ. Các doanh nghiệp, chính phủ và cá nhân hợp tác công khai và minh bạch trong các ủy ban kỹ thuật của chúng tôi, đảm bảo các tiêu chuẩn của ASTM kết hợp sự phù hợp của thị trường với chất lượng kỹ thuật cao nhất. Nhiều ngành công nghiệp và các tổ chức toàn cầu chọn các tiêu chuẩn đáng tin cậy của ASTM. Tiêu chuẩn ASTM được sử dụng và chấp nhận trên toàn thế giới và bao gồm các lĩnh vực như kim loại, sơn, nhựa, dệt may, dầu khí, xây dựng, năng lượng, môi trường, sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ y tế, thiết bị và điện tử, vật liệu tiên tiến và nhiều hơn nữa.
   Hơn 12.000 tiêu chuẩn ASTM được xuất bản mỗi năm và có thể được tìm thấy trong Sách Tiêu chuẩn hàng năm. ASTM cũng tạo và phổ biến thông tin kỹ thuật thông qua Thư viện số, khóa đào tạo, kiểm tra trình độ, chứng nhận và tuyên bố, tạp chí Standardization News. Quá trình phát triển tiêu chuẩn của ASTM có sẵn và mở cửa cho tất cả các bên quan tâm bất cứ lúc nào. Hơn 6.700 tiêu chuẩn ASTM đã được thông qua như là cơ sở của tiêu chuẩn quốc gia hoặc được tham chiếu trong các quy định tại các quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ. Một nửa tiêu chuẩn của ASTM được phân phối bên ngoài Hoa Kỳ; ASTM đã ký biên bản ghi nhớ với hơn 90 cơ quan tiêu chuẩn quốc gia hoặc khu vực. Trong hơn 115 năm, ASTM là diễn đàn nơi các bên liên quan trong ngành và chính phủ các nước trên thế giới cùng nhau tạo ra các tiêu chuẩn tác động đến mọi người ở khắp mọi nơi.

   
Vai trò của ASTM
   ASTM không có vai trò trong việc yêu cầu hoặc thực thi việc tuân thủ các tiêu của họ. Tuy nhiên, nó có thể trở thành bắt buộc khi được tham chiếu bởi một hợp đồng bên ngoài, giữa các đối tác, các công ty hay thậm chí là chính phủ. Tại Mỹ, các tiêu chuẩn ASTM đã được thông qua, có thể là kết hợp hoặc lấy làm tham chiếu, trong nhiều quy định của chính phủ liên bang Mỹ, tiểu bang hoặc thành phố. Ví dụ: Chuyển giao công nghệ quốc gia và Đạo luật tiến bộ, được thông qua năm 1995, phản ánh những gì từ lâu đã được khuyến nghị là thông lệ tốt nhất trong chính phủ liên bang.
   Tất cả đồ chơi được bán tại Mỹ phải đáp ứng yêu cầu an toàn của tiêu chuẩn ASTM F963, như một phần của Đạo luật cải thiện an toàn sản phẩm tiêu dùng năm 2008 (CPSIA). Một số tiêu chuẩn khác như: tiêu chuẩn A53ASTM A193/A193MASTM; A325ASTM; A354ASTM; A490ASTM; A500ASTM; A795ASTM..  Các chính phủ, tập đoàn lớn trên thế giói thường chọn tham chiếu ASTM làm tiêu chuẩn để phát triển.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo whatis.techtarget, astm.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ ASCE là tổ chức gì? chứng nhận của nó là gì? - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/asce-la-to-chuc-gi-chung-nhan-cua-no-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189594.html
2/ Trang Web hay Website là gì? có những loại nào? - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/trang-web-hay-website-la-gi-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189572.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ