Aptomat một pha hai cực dùng cho cân điện tử

Aptomat một pha hai cực dùng cho cân điện tử

   Aptomat là công tắc an toàn bên ngoài bảo vệ tất cả các mạch điện của cân điện tử. Có hai loại aptomat cân điện tử tiêu chuẩn là aptomat đơn cực và aptomat hai cực. Aptomat một cực được sử dụng cho dòng có điện thế 120V - volt và 15 hoặc 20 ampe. Chúng kiểm soát ánh sáng tiêu chuẩn và các mạch ổ cắm cũng như một số mạch thiết bị trong nhà của bạn và cân điện tử bạn dùng trên mạch đó. Bản thân các aptomat tương đối hẹp và chiếm một vị trí trong hệ thống mạch điện của nhà bạn. Còn, aptomat hai cực thường được dùng cho hệ thống điện từ 20 đến 60 ampe và điện thế 220V với các thiết bị công suất lớn, như máy sấy, máy giặt, máy sưởi.. và cân điện tử dùng trên mạch đó.

APTOMAT HAI CỰC
   Aptomat hai cực là cầu dao "rộng kép" chiếm hai khe trong hộp cầu dao. Chúng có một công tắc bật tắt to gấp đôi aptomat một cực.

Chức năng
   Bên trong aptomat hoặc bảng điều khiển chính của bạn là các tấm kim loại được cung cấp điện thế, được gọi là thanh cái "nóng". Mỗi cực, hoặc điểm kết nối, trên các thanh, mang điện 120V hoặc 240V. Khi aptomat một cực được lắp đặt, chúng mắc vào một cực để nhận 120V hoặc 240V (chúng chỉ được nối với một cực -  một dây). Aptomat hai cực bắt vào hai cực. Mỗi cực kết nối với một thiết bị đầu cuối trên aptomat và được bảo vệ bởi aptomat. Nếu một trong hai dây này xảy ra lỗi hoặc sự cố khác, thì nửa aptomat tương ứng sẽ bị ngắt. Điều này làm cho nửa còn lại của aptomat di chuyển cùng một lúc vì hai nửa được gắn với nhau bằng thanh ngắt đơn hoặc nút gạt. Điều này có hiệu quả ngắt kết nối với cả hai cực và tắt toàn bộ mạch cùng một lúc. Vì vậy, mạch điện luôn được bảo vệ an toàn khỏi các sự cố điện xảy ra..

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách đấu dây nguồn có ổ cắm bốn chân của cân điện tử

http://fujihatsu.com/cach-dau-day-nguon-co-o-cam-bon-chan-cua-can-dien-tu-1-2-238031.html
2/ Cách cân bằng tải điện cân điện tử

http://fujihatsu.com/cach-can-bang-tai-dien-can-dien-tu-1-2-238300.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ