APAC LÀ GÌ? THEO THÔNG TIN TỪ TỔ CHỨC APAC - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

APAC LÀ GÌ? THEO THÔNG TIN TỪ TỔ CHỨC APAC - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   APACThe Asia Pacific Accreditation Cooperation (APAC) là Hợp tác công nhận châu Á Thái Bình Dương (APAC) được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 2019 bởi sự hợp nhất của hai hợp tác công nhận khu vực trước đây - Hợp tác công nhận phòng thí nghiệm châu Á Thái Bình Dương (APLAC)Hợp tác công nhận Thái Bình Dương (PAC).
Ảnh: Hợp tác công nhận châu á thái bình dương APAC (fujihatsu vietnam)

Vai trò của APAC
   Vai trò chính của APAC là quản lý và mở rộng một thỏa thuận công nhận lẫn nhau (MRA) giữa các cơ quan công nhận ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. MRA tạo điều kiện cho việc chấp nhận kết quả đánh giá sự phù hợp (ví dụ: báo cáo thử nghiệm, chứng nhận thử nghiệm, báo cáo kiểm tra và chứng nhận) trên toàn khu vực và với các khu vực khác trên thế giới. Kết quả đánh giá sự phù hợp được tạo ra bởi các cơ quan đánh giá sự phù hợp (CAB) đã được công nhận bởi một người ký APAC MRA được chấp nhận bởi tất cả các bên ký kết APAC MRA khác. Sự công nhận lẫn nhau và chấp nhận kết quả đánh giá sự phù hợp này giúp giảm nhu cầu thực hiện kiểm tra hoặc chứng nhận trùng lặp, do đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tăng hiệu quả kinh tế và tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế.
   Các thành viên của APAC bao gồm các tổ chức kiểm định, các đầu mối công nhận và các tổ chức khác quan tâm đến kết quả đánh giá sự phù hợp được công nhận.
   APAC được Hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) công nhận là một trong bốn Cơ quan khu vực chuyên gia APEC (SRB) hỗ trợ công việc của Tiểu ban APEC về tiêu chuẩn và sự phù hợp.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ AS9100 là gì? Định nghĩa của ASQ Hoa Kỳ - cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/as9100-la-gi-dinh-nghia-cua-asq-hoa-ky-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-214461.html
2/ Chi phí thẩm định trong quản lý chất lượng là gì?
http://fujihatsu.com/chi-phi-tham-dinh-trong-quan-ly-chat-luong-la-gi-1-2-214159.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ