6 VIỆC NÊN LÀM ĐẦU NĂM ĐỂ MANG LẠI MAY MẮN VÀ TÀI LỘC QUANH NĂM

6 VIỆC NÊN LÀM ĐẦU NĂM ĐỂ MANG LẠI MAY MẮN VÀ TÀI LỘC QUANH NĂM

   Theo quan niệm dân gian, đầu năm mới là dịp rất quan trọng và ý nghĩa. Là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Chính là thời gian các thành viên trong gia đình sum vầy, hạnh phúc bên nhau. Vì vậy nhiều người rất coi trọng những việc nên và không nên làm trong những ngày đầu năm. Nhằm tránh mang lại nhiều chuyện rắc rối, buồn phiền ảnh hưởng đến gia đình trong năm mới. Vậy đầu năm nên mua gì để may mắn, tài lộc cả năm. Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây

Đầu năm nói chung hay đầu năm 2021 TÂN SỬU nên mua gì đề cầu bình an, may mắn

1. MUA MUỐI

   Theo quan niệm của ông bà xưa, muối là thứ chống tà ma, xóa bỏ xú uế. Bên cạnh đó đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho bạn và gia đình trong năm mới. Cầu gia đạo được bình an và hạnh phúc viên mãn. Vận trình sự nghiệp ngày càng thuận lợi và hanh thông. Làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió, ăn nên làm ra.
Song đó muối còn là biểu tượng cho sự mặn mà thắm thiết. Nếu bạn mua muối vào dịp đầu năm hay
năm TÂN SỬU 2021 thì gia đạo của bạn trong năm luôn hòa thuận, gắn bó sâu nặng. Luôn quan tâm và chăm sóc và yêu thương lẫn nhau. Các mối quan hệ trong xã hội ngày càng thân thiết, khăng khít.
   Tuy nhiên để tài lộc và may mắn trong năm được thuận lợi và hanh thông. Khi mua muối bạn không nên trả giá, kì kèo tránh để mất lộc, may mắn.


 2. MUA LỬA

   Trong phong thủy, lửa tượng trưng cho sự ấm áp và hạnh phúc. Nếu đầu năm bạn mua bật lửa hoặc vật phẩm liên quan đến lửa thì trong năm mới này, bạn và gia đình sẽ đón nhận nhiều tin vui tốt lành. Chuyện làm ăn kinh doanh ngày càng thuận lợi, hanh thông. Đường công danh sự nghiệp trở nên tươi sáng và tốt đẹp.

 

3. MUA GIẤY XIN CHỮ 

   Mua giấy xin chữ vào dịp đầu năm mới được xem là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp. Được con cháu giữ gìn từ thế hệ này sang thế hệ khác nhằm thể hiện sự trọng chữ nghĩa. Việc xin chữ đầu năm với mong muốn được bình an và may mắn. Cầu cho năm mới vạn sự thành công, thuận buồm xuôi gió.
 
   Thường người xin chữ sẽ mong muốn người cho chữ “Phúc”. Bởi chữ này sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho bạn và gia đình trong năm mới.

 

4. MUA VÀNG NGÀY VÍA THẦN TÀI

   Mua vàng trong dịp đầu năm mới được xem là một nét văn hóa tín ngưỡng lâu đời của người Việt. Đầu năm mua vàng không chỉ mang ý nghĩa tích trữ tài sản mà nó còn mang một tâm linh khác. Mua vàng trong dịp đầu năm với ý nghĩa là cầu mong năm mới được may mắn, hy vọng cả năm được sung túc, giàu sang, phú quý. Tiền bạc vật chất đông đầy và rủng rỉnh đầy túi.
   Thường việc mua vàng đầu năm này được diễn ra vào ngày vía Thần tài ngày mùng tháng Giêng âm lịch. Sự may mắn, tài lộc không phải phụ thuộc vào số lượng vàng mua vào. Vì vậy đa phần mọi người chỉ mua số lượng ít và nhỏ chỉ để cầu may mắn và tài lộc.

 

5. MUA VẬT PHẨM PHONG THỦY

   Vật phẩm phong thủy được xem là một trong những món đồ mà nhiều người lựa chọn vào dịp đầu năm mới. Tùy theo sở thích, độ tuổi, giới tính mà việc lựa chọn vật phẩm phong thủy khác nhau.
   Vật phẩm phong thủy không chỉ dùng để trang trí mang lại vẻ đẹp tượng trưng bên ngoài. Mà nó kích thích tài lộc và may mắn cho gia chủ. Mang lại nguồn sinh khí sung túc, giúp việc làm ăn kinh doanh ngày càng thuận lợi và hanh thông.
   Đồng thời vật phẩm phong thủy còn giúp gia chủ hóa giải một số vận hạn xui xẻo ảnh hưởng đến vận trình sự nghiệp, tình duyên lẫn sức khỏe của bạn và gia đình.

 

6. MUA DẦU CÚNG PHẬT

   Mua dầu cúng Phật là việc nên làm trong những ngày đầu năm mới. Nó là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt. Cứ vào dịp đầu năm mới, các gia đình và phật tử tìm về chốn Thiền môn tự viện để cầu mong sức khỏe, bình an. Mọi người phát tâm công đức để mua dầu cúng Phật với mong ước khai sáng trí tuệ, con cái học hành tấn tới, sự nghiệp hanh thông vượt bậc.
   Việc mua dầu cúng Phật đầu năm mới không chỉ là nét đẹp văn hóa của người Việt, nó còn thể hiện lòng biết ơn đức Phật, nhớ ơn hồng ân Tam bảo đã mang trí tuệ, cuộc sống bình yên cho chúng sinh.
   Hành động mua dầu dâng cúng Phật đầu năm chỉ mang tính tượng trưng chứ không phải mua thật.
   Ai đến chùa có tâm công đức thì mua dầu, sau đó gửi tiền vào hòm công đức và lấy gáo dừa nhỏ múc dầu từ am đổ vào đèn. Tiền công đức là để nhà chùa mua dầu cúng Phật cả năm.
   Việc mua dầu dâng Phật tùy thuộc vào cái tâm của mỗi người. Người mua nhiều, mua ít, không nhất thiết hay bắt buộc phải mua. Có người múc gáo đầy, người múc vơi, người chỉ múc một giọt để cầu may mắn.
   Ngày xưa chưa có điều kiện thì cúng Phật bằng dầu hỏa, bây giờ thì có cả dầu ô liu. Mua nhiều hay ít, dầu gì đi nữa đều không quan trọng. Bởi cái chính vẫn là ở tâm đức của mỗi người khi hướng về Tam bảo, thờ cúng đức Phật.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo internet, opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách phân biệt tiền giả theo ngân hàng nhà nước

http://fujihatsu.com/cach-phan-biet-tien-gia-theo-ngan-hang-nha-nuoc-1-2-247986.html
2/ Nên cúng rằm tháng giêng vào ngày nào
http://fujihatsu.com/nen-cung-ram-thang-gieng-vao-ngay-nao-1-2-247924.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ