4P HAY 4PS TRONG MARKETING LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM - THÔNG TIN QUỐC TẾ CỦA IVA MỸ

4P HAY 4PS TRONG MARKETING LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ ĐẶC ĐIỂM - THÔNG TIN QUỐC TẾ CỦA IVA MỸ

4 Ps 
   Bốn Ps trong Marketing là các yếu tố chính liên quan đến việc tiếp thị hàng hóa hoặc dịch vụ. 4 Ps hay 4P là viết tắt của 4 chữ đầu trong tiếng Anh của việc thực hiện 4 bước marketing, gồm sản phẩm (Product), giá cả (Price), địa điểm (Plate) và khuyến mãi (Promotion). Thường được gọi là hỗn hợp marketing, bốn Ps bị hạn chế bởi các yếu tố bên trong và bên ngoài trong môi trường kinh doanh tổng thể và chúng tương tác đáng kể với nhau.

ĐẶC ĐIỂM

   + Bốn Ps là bốn yếu tố thiết yếu xuất hiện khi hàng hóa hoặc dịch vụ đang được bán ra thị trường.
   + Bốn Ps là sản phẩm (hàng hóa hoặc dịch vụ), giá cả (những gì người tiêu dùng trả), địa điểm (vị trí nơi sản phẩm được bán trên thị trường) và khuyến mại (quảng cáo).
   + Khái niệm về bốn Ps đã có từ những năm 1950. Những bổ sung gần đây bao gồm con người, quy trình và bằng chứng vật lý là những thành phần quan trọng của việc tiếp thị sản phẩm. 
   Neil Borden là người đã phổ biến ý tưởng về sự pha trộn marketing và các khái niệm mà sau này được biết đến chủ yếu là 4 Ps trong những năm 1950. Borden là một giáo sư quảng cáo tại Đại học Harvard, và bài báo "Khái niệm về hỗn hợp tiếp thị" năm 1964 của ông đã trình bày những cách mà các công ty có thể và sử dụng các chiến thuật quảng cáo để thu hút người tiêu dùng.
   Ý tưởng của Borden có ảnh hưởng đối với nhiều người trong thế giới kinh doanh. Các ý tưởng đã được phát triển và cải tiến trong một số năm. Cụ thể, chúng được
E. Jerome McCarthy gói gọn, người đã thu hẹp chúng theo ý tưởng của "4 Ps", một thuật ngữ vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. E. Jerome McCarthy là một giáo sư tiếp thị tại bang Michigan, người đã phổ biến thuật ngữ "4 Ps" trong cuốn sách năm 1960 mà ông đồng sáng tác, Tiếp thị cơ bản: Phương pháp quản lý .
   Trước khi có internet và sự tích hợp lớn hơn giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, hỗn hợp tiếp thị đã giúp các công ty giải quyết các rào cản vật lý ngăn cản việc áp dụng sản phẩm rộng rãi.
 Phần mở rộng của Ps bao gồm con người, quy trìnhbằng chứng vật lý là các thành phần quan trọng của việc tiếp thị sản phẩm. Tất cả các khái niệm này vẫn còn được sử dụng trong tiếp thị ngày nay.

Ảnh: 4 Ps of the Marketing (Internet)

 
SẢN PHẨM
   Sản phẩm đề cập đến một hàng hóa hoặc dịch vụ mà một công ty cung cấp cho khách hàng. Lý tưởng nhất, một sản phẩm nên đáp ứng một nhu cầu tiêu dùng nhất định hoặc hấp dẫn đến mức người tiêu dùng tin rằng họ cần phải có nó. Để thành công, các nhà marketing cần phải hiểu chu kỳ sống của sản phẩm và các nhà quản trị doanh nghiệp cần có kế hoạch xử lý các sản phẩm ở mọi giai đoạn trong chu kỳ sống của họ. Loại sản phẩm cũng quyết định một phần số lượng doanh nghiệp có thể tính phí cho sản phẩm đó, nơi họ nên đặt sản phẩm và cách họ nên quảng bá sản phẩm này trên thị trường.

GIÁ
   Giá là chi phí người tiêu dùng phải trả cho một sản phẩm. Các nhà marketing phải liên kết giá với giá trị thực và giá trị của sản phẩm, nhưng họ cũng phải xem xét chi phí cung cấp, giảm giá theo mùa và giá của đối thủ cạnh tranh. Trong một số trường hợp, giám đốc điều hành kinh doanh có thể tăng giá để làm cho sản phẩm có vẻ giống như một thứ xa xỉ hoặc hạ giá để nhiều người tiêu dùng có thể dùng thử sản phẩm.
   Các nhà tiếp thị cũng cần xác định thời điểm và nếu giảm giá là phù hợp. Việc giảm giá đôi khi có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, nhưng nó cũng có thể tạo ấn tượng về sản phẩm ít độc quyền hoặc ít xa xỉ hơn so với khi giá cao hơn.
   4 Ps được các doanh nghiệp sử dụng để xác định các yếu tố chính như người tiêu dùng muốn gì ở họ, cách sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đáp ứng hoặc không đáp ứng các nhu cầu đó, cách sản phẩm hoặc dịch vụ của họ được nhìn nhận trên thế giới, cách họ nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và cách họ tương tác với khách hàng của họ.


ĐỊA ĐIỂM
   Đặt quyết định phác thảo nơi một công ty bán sản phẩm và cách thức cung cấp sản phẩm ra thị trường. Mục tiêu của các nhà quản trị doanh nghiệp là mang sản phẩm của họ trước người tiêu dùng nhiều khả năng mua chúng.
  Trong một số trường hợp, điều này có thể đề cập đến việc đặt một sản phẩm trong một số cửa hàng nhất định, nhưng nó cũng đề cập đến vị trí của sản phẩm trên tầm nhìn của cửa hàng. Trong một số trường hợp, vị trí có thể đề cập đến hành động đặt sản phẩm trên các chương trình truyền hình, phim hoặc trang web để thu hút sự chú ý cho sản phẩm.


KHUYẾN MẠI
   Khuyến mãi bao gồm quảng cáo, quan hệ công chúng và chiến lược quảng cáo. Điều này liên quan đến ba Ps khác của hỗn hợp tiếp thị khi quảng bá một sản phẩm cho người tiêu dùng thấy tại sao họ cần nó và nên trả một mức giá nhất định cho nó. Ngoài ra, các nhà tiếp thị có xu hướng gắn kết các yếu tố quảng cáo và vị trí với nhau để họ có thể tiếp cận đối tượng cốt lõi của họ.
Ví dụ: Trong thời đại kỹ thuật số, các yếu tố "địa điểm" và "khuyến mãi" cũng trực tuyến nhiều như ngoại tuyến. Cụ thể, nơi một sản phẩm xuất hiện trên trang web của công ty hoặc phương tiện truyền thông xã hội, cũng như loại chức năng tìm kiếm nào kích hoạt quảng cáo được nhắm mục tiêu tương ứng cho sản phẩm.

Nguồn: Fujihatsu - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo freedough.com, wto.org, asq.org, cenelec.eu, cen.eu và Investopia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Tiếp thị là gì? Marketing là gì? Đặc điểm và nội dung - Thông tin quốc tế từ Mỹ
http://fujihatsu.com/tiep-thi-la-gi-marketing-la-gi-dac-diem-va-noi-dung-thong-tin-quoc-te-tu-my-1-2-192294.html
2/ B2B là gì? B2C là gì? C2C là gì? C2B là gì? Các loại hình kinh doanh thương mại
http://fujihatsu.com/b2b-la-gi-b2c-la-gi-c2c-la-gi-c2b-la-gi-cac-loai-hinh-kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu-1-2-192290.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ